Sự kiện được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của đông đảo đại biểu. (Ảnh: VYSA)

 

Là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2015, VYSA SCHOOL FAIR ONLINE 2020 nhằm hỗ trợ các học sinh tại Việt Nam muốn đi du học Nhật Bản và các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản muốn học lên đại học hoặc trường chuyên môn.

Với chủ đề “VYSA LINE” dựa trên bối cảnh một đoàn tàu, cùng các bến đỗ ước mơ, các ga trường Cao học, Đại học, Cao đẳng và trường Nhật ngữ, chuyến tàu đã hân hoan chào đón được nhiều vị hành khách quý là các bạn học sinh, sinh viên người Việt đang có nguyện vọng tìm hiểu về thông tin trường học, cũng như cuộc sống du học tại Nhật Bản đến tham dự.

Tại các điểm ga, đoàn tàu đã vinh hạnh được chào đón sự góp mặt của 18 cơ sở giáo dục chất lượng tại Nhật, gồm 10 trường Đại học, 4 trường Chuyên môn và 4 trường Nhật ngữ đến từ nhiều tỉnh thành như Tokyo, Fukuoka, Aoyama…

Trong suốt quá trình diễn ra Hội thảo, các học sinh đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp cởi mở cùng các đại diện trường và thu thập nhiều thông tin cần thiết cho bản thân. Cuộc trao đổi phần nào trở nên dễ dàng hơn nhờ sự nhiệt tình của các bạn phiên dịch viên và tình nguyện viên.

Bên cạnh đó, chuyến tàu còn có sự tham gia đồng hành của 5 vị trưởng tàu (sempai) vô cùng nhiệt huyết và có thành tích học tập ấn tượng. Trong bầu không khí niềm nở, thoải mái, nhiều câu chuyện thú vị cũng như các bí quyết giữ riêng đã được hé lộ đã trở thành hành trang quý giá trong tương lai gần dành cho các bạn học sinh đến tham dự sự kiện.

Ngoài ra, sự kiện VYSA SCHOOL FAIR 2020 còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành từ các nhà tài trợ và các tổ chức như Công ty chuyển tiền Quốc tế SBI Remit, Hãng hàng không Vietnam Airlines...

Theo baoquocte.vn