leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Ảnh: Internet) 

Bộ giáo dục Seoul cho biết Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia Hàn Quốc sẽ sớm cùng hội đồng khảo thí cấp nhà nước Hồng Kông và Cơ quan Kiểm tra và Đánh giá Hồng Kông ký một biên bản ghi nhớ (MOU) về thỏa thuận này. 

Theo Biên bản bắt đầu từ năm 2025, ở hạng mục ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, Hồng Kông sẽ chấp nhận kết quả thi TOPIK hoặc Bài kiểm tra năng lực tiếng Hàn. Hội đồng thi Hồng Kông sẽ chấp nhận điểm TOPIK cao nhất ma2 thí sinh đã đạt được trong hai năm.  

Hồng Kông đưa tiếng Hàn vào kỳ thi tuyển sinh đại học từ năm 2025

leftcenterrightdel
Kỳ thi TOPIK là kỳ thi năng lực tiếng Hàn, do Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc tổ chức, dành cho đối tượng là những người mà tiếng Hàn Quốc không phải là tiếng mẹ đẻ. (Ảnh: Internet) 

Được biết, các ngôn ngữ khác hiện có trong danh mục bao gồm tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

Hiện tại có tổng cộng 8 quốc gia đã sử dụng tiếng Hàn làm môn thi đầu vào đại học, bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Pháp và New Zealand. Sự phát triển của làn sóng Hàn lưu đã thúc đẩy sự phổ biến của việc học tiếng Hàn trên khắp thế giới, vào năm 2021 đã có khoảng 330.000 người ở 75 quốc gia (bao gồm cả Hàn Quốc) đạt chứng chỉ TOPIK. 

Theo sao.baophapluat