Báo Anh đưa tin, khách sạn 5 sao dát vàng Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake vừa khai trương. "Tòa nhà trị giá hơn 160 triệu bảng, được dát khoảng một tấn vàng. Mọi thứ từ dao, dĩa, cốc, bồn tắm, bồn rửa mặt, thậm chí bồn cầu đều được phủ lớp vàng bắt mắt. Khách sạn thậm chí còn có một bể bơi vô cực lát gạch vàng 24 carat trên tầng thượng. Ngay cả bên ngoài sảnh tòa nhà cũng được phủ vàng, diện tích mỗi sàn 1.200 m2 với nhiều vật dụng dát vàng", bài báo viết.

Khách sạn dát vàng ở Hà Nội.

 

Tờ báo dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Bình - chủ sở hữu khách sạn - cho hay, với mức giá chỉ 250 USD/đêm, ông hy vọng sẽ thu hút từ "người bình thường đến người siêu giàu".

Ông nói: "Thế giới chưa có nước nào có khách sạn dát vàng từ trong ra ngoài thế này. Giá của một căn phòng được giữ ở mức tương đối thấp vì vàng của khách sạn được cung cấp ở trong nước, giúp giảm chi phí xây dựng".

"Khi ghé thăm, tôi cảm thấy mình như một vị vua, Pharaoh của Ai Cập vậy", Phillip Park- một du khách Hàn Quốc hài hước nói.

"Tôi thực sự rất thích không khí sang trọng tại nơi này. Tôi đã thay đổi suy nghĩ về những thứ xa xỉ. Các khách sạn hạng sang khác thường sử dụng đá cẩm thạch để lát nhưng tại nơi này mọi thứ đều được mạ vàng, thậm chí là chậu rửa", Lương Văn Thuận, một vị khách người Việt chia sẻ.

Bể bơi dát vàng 24 carat.

 

Bồn tắm mạ vàng.

 

Khu sảnh và cửa tòa nhà đều được dát vàng.

 

Mail tiết lộ, doanh nhân Nguyễn Hữu Đường còn lên kế hoạch cho các dự án dát vàng tại TPHCM và một khu nghỉ dưỡng ở miền trung Việt Nam.

Cuối bài, tờ báo Anh khen ngợi Việt Nam thành công trong chiến dịch chống Covid-19. "Việt Nam tương đối thành công trong việc ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19. Quốc gia này chỉ ghi nhận 350 ca nhiễm và không có ca tử vong nào".

Theo Ione