Đương kim Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân. 


Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu là cuộc thi nhằm tôn vinh quảng bá vẻ đẹp trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt trên khắp thế giới. Mới đây, Ban Tổ chức cuộc thi đã chính thức công bố nội dung thể lệ và format mới của cuộc thi, với tổng giá trị giải thưởng hơn 7 tỉ đồng.

Một trong những điểm mới nhất của cuộc thi năm 2018 là chương trình sẽ được phát sóng dưới dạng truyền hình thực tế, tương tự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện phiên bản truyền hình thực tế Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu chính là nhà sản xuất của các chương trình Next Top Model, The Face 2018...

Mỗi tập phát sóng sẽ xoay quanh những chủ đề khác nhau trong việc phản ánh hình ảnh người Á Đông đậm chất truyền thống nhưng vẫn bản lĩnh, tự tin trong sự kết nối và hội nhập. 

Ban Tổ chức tiết lộ Ban Giám khảo cuộc thi năm nay gồm: Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà thiết kế Mỹ gốc Việt Cory Trần... Bên cạnh đó, mỗi một vòng thi sẽ có sự thay đổi Ban Giám khảo để phù hợp với những buổi tuyển chọn tại Việt Nam và ở nhiều nước.

Cuộc thi năm nay mở rộng nhiều cơ hội cho những thí sinh gốc Việt ở nước ngoài được tham gia một sân chơi nhan sắc trên chính mảnh đất quê hương mình. Hiện cuộc thi đã nhận được hàng trăm hồ sơ tiềm năng gửi về. Ban Tổ chức khẳng định Tân Hoa hậu sẽ dự thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

Theo Thế giới và Việt Nam