Đoàn Trường Trung học George chụp ảnh cùng Lãnh đạo Hội Việt - Mỹ

Đoàn gồm có 3 giáo viên và 8 học sinh do bà Cheryl Ann Mellor làm Trưởng đoàn, thăm Việt Nam nhằm mục đích tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam thông qua chương trình lao động tình nguyện tại Làng Hữu nghị Vân Canh (Hà Nội), bản Poongkong (huyện Mai Châu, Hòa Bình), Trung tâm chăm sóc người già và trẻ em mồ côi (Bắc Ninh) và tham quan các di tích lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời gian ở Hà Nội và Hòa Bình, các em học sinh được Hội Việt - Mỹ thu xếp ở nhà dân 7 ngày để tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người Việt Nam.

Tiếp Đoàn chiều 13/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Nguyễn Tâm Chiến đã giới thiệu thông tin cập nhật về tình hình Việt Nam hiện nay. Ông khẳng định, nhân dân Việt Nam luôn chào đón thế hệ trẻ Mỹ tìm hiểu về đất nước, con người Việt, từ đó giúp cho giới trẻ Mỹ hiểu được thiện chí của nhân dân Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, kinh tế, thương mại, giúp đỡ nhân đạọ, phát triển hợp tác, cùng có lợi.

Theo bà Cherry Ann Mellor, việc tìm hiểu về Việt Nam rất hữu ích với thế hệ trẻ Mỹ trong quá trình học tập. “Thông qua các hoạt động tình nguyện, từ thiện, lao động công ích, cùng trải nghiệm cuộc sống với người dân trong chuyến đi này, các em sẽ học hỏi được nhiều điều, từ đó sẽ trở thành nhân tố trong việc thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ trong tương lai”, bà nói.

Trường Trung học Georgethành lập năm 1893là một trong những trường có uy tín về đào tạo giáo dục cấp phổ thông trung học tại Mỹ. Trường đã thu hút nhiều học sinh quốc tế từ các nước trên thế giới. Hiện nay, trường đang đào tạo 50 học sinh quốc tế và đã đào tạo 15 em học sinh Việt Nam.

Chương trình giảng dạy của Trường được lồng ghép các môn học và các hoạt động thể thao, giao lưu học sinh nhằm tạo điều kiện cho các em tự phát huy tính sáng tạo, đồng thời hàng năm tổ chức các chuyến thăm trong nước và quốc tế và lồng ghép các hoạt động từ thiện, gây quỹ ủng hộ những trẻ em kém may mắn, giúp đỡ các bạn học sinh nghèo vượt khó ở các nơi.


                                                                                                  Theo Thế giới và Việt Nam