Phần lan can đá sa thạch bị đứt gãy cả đoạn - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, ngày 31-5, giới chức Ấn Độ cho biết giông bão kèm theo sấm sét xảy ra tại vùng Agra, miền Bắc Ấn Độ hai ngày trước đã gây hư hại một số khu vực thuộc quần thể di tích đền Taj Mahal - một trong bảy kỳ quan của thế giới mới.

Theo đánh giá của nhà khảo cổ Vasant Kumar Swarnkar, có một số phần của ngôi đền bị hư hại gồm một lan can đá sa thạch, trần giả trong khu vực giữ khách du lịch và đá nền ở cổng chính của ngôi đền.

Vị trưởng ban khảo cổ của Ấn Độ cho biết thêm không có thiệt hại nào đối với cấu trúc chính của ngôi đền được xem là biểu tượng tình yêu vĩnh hằng này.

Hình ảnh thiệt hại ở đền Taj Mahal do thiên tai - Ảnh: TWITTER

Đền Taj Mahal là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Khu lăng tẩm này, xây dựng bắt đầu năm 1631 và hoàn thành năm 1653, là món quà tưởng niệm của Hoàng đế Mogul Jahan dành cho người vợ quá cố của mình là Hoàng hậu Mumtaz Hahal (mất năm 1631).

Do đại dịch COVID-19, địa điểm tham quan này đã phải đóng cửa từ giữa tháng 3 để hạn chế tiếp xúc, tránh dịch bệnh lây lan.

Trước đó, truyền thông địa phương cho biết những trận giông bão kèm theo sấm sét đã khiến ít nhất 13 người tại bang Uttar Pradesh thiệt mạng.

Tại Ấn Độ, các cơn bão là hiện tượng thời tiết phổ biến trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. Trong khoảng tháng 8 và tháng 9-2019, đã có ít nhất 150 người bị sét đánh chết tại bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Theo tuoitre