leftcenterrightdel
 PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu (thứ hai từ phải qua), Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng trao giấy khen cho các lưu học sinh. (Ảnh: ued.udn.vn)

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tiếp nhận 108 lưu học sinh học Chương trình dự bị tiếng Việt. Trong đó, có 107 lưu học sinh Lào, trúng tuyển theo diện học bổng Hiệp định giữa chính phủ 2 nước, học bổng của của Thành phố Đà Nẵng và học bổng tỉnh Đắk Lắk. Một lưu học sinh Myanmar đăng ký học theo diện tự túc.

Theo thông tin tại buổi gặp mặt và bế mạc Chương trình dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024 do Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng tổ chức, khi học dự bị tiếng Việt tại trường, các lưu học sinh được đồng thời rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết. Ngoài học trên lớp, các em còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: đi thực tế văn hóa và ngôn ngữ tại các địa phương, tham gia các cuộc thi, các hoạt động hưởng ứng ngày lễ, Tết của Việt Nam; được tư vấn định hướng nghề nghiệp tại tất cả các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng… Qua đó, giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp, hòa mình vào môi trường học tập của sinh viên tại trường và hiểu hơn về văn hóa, phong tục của người Việt Nam. Nhà trường cũng bố trí phòng ở ký túc xá chất lượng cao cho các em; cử giảng viên, sinh viên Việt Nam đồng hành, hỗ trợ lưu học sinh thông qua chương trình “một sinh viên Việt Nam hỗ trợ một lưu học sinh nước ngoài”…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng mong các lưu học sinh đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt sắp tới để tiếp tục thực hiện ước mơ học chuyên ngành mà mình đã chọn. Ông cũng mong các em giữ mãi tình cảm cho đất nước, con người Việt Nam và tình yêu với tiếng Việt.

Thay mặt các lưu học sinh, em Thatsany Phommasy, lưu học sinh Lào cho biết: Quá trình học tập tại nhà trường đã giúp em thu nhận được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị. Đáng quý hơn cả là những kỷ niệm với thầy cô, bạn bè Việt Nam mà em không bao giờ quên.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng cho 3 lưu học sinh có nhiều đóng góp trong công tác quản lí, đào tạo lưu học sinh của trường.

Hiện nay, 100% các lưu học sinh Chương trình dự bị tiếng Việt năm học 2023 – 2024 đã hoàn thành chương trình học tập và sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt dành cho người nước ngoài được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng.

Theo thoidai