Lan tỏa năng lượng gắn kết các du học sinh Việt Nam tại Mỹ - 1

Những người tham gia sự kiện "Vòng tay nước Mỹ 11" (Ảnh: Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ).

Vào ngày 18, 19, và 20/8, chuỗi sự kiện Vòng Tay Nước Mỹ (VTNM) lần thứ 11 đã diễn ra tại thành phố Long Beach, California, Mỹ.

Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của hơn 50.000 khán giả trong và ngoài nước, và ghi nhận sự tham gia của hơn 400 học sinh, sinh viên, và chuyên gia, doanh nhân Việt Nam từ nhiều tiểu bang trên khắp nước Mỹ. 

Vòng tay nước Mỹ là sự kiện thường niên do Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức.

Đại sứ đặc nhiệm toàn quyền Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ: "Tôi rất thích chủ đề của năm nay là "Năng Lượng Gắn Kết" vừa hiện đại vừa thiết thực"

"Chỉ gắn kết với nhau thì chúng ta mới có sức mạnh và sức mạnh được nhân lên nhiều, gắn bó thành một khối và cùng với nhau sẽ đạt được những mục tiêu của mỗi người. Sống, học tập và làm việc tại Mỹ", nhà ngoại giao nhấn mạnh. 

Lan tỏa năng lượng gắn kết các du học sinh Việt Nam tại Mỹ - 2

Đại Sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu (Ảnh: Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ).

Năm nay, Vòng Tay Nước Mỹ 11 (VTNM 11) mong muốn lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

Trong quá trình cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang dần khắc phục hậu quả kinh tế từ đại dịch, cộng đồng du học sinh cũng đứng trước nhiều thách thức lớn về việc làm, cơ hội.

Sự gắn kết, tương trợ là giá trị cốt lõi đặt lên hàng đầu, nhằm lan tỏa sự tích cực và kết nối giữa cộng đồng thanh niên Việt Nam.

Vòng Tay Nước Mỹ 11 đánh dấu sự khởi đầu của một thập niên mới cho sự phát triển của Hội TNSV Việt Nam tại Mỹ mang đến nhiều sự đổi mới và đột phá. 

Chuỗi hoạt động của VTNM 11 bao gồm: tọa đàm trực tuyến và trực tiếp về các chủ đề công nghệ, y tế, kinh doanh và kỹ thuật, giải bóng đá liên bang, tiệc chào mừng, hội thảo nghề nghiệp.

Sự kiện năm nay quy tụ các chuyên gia, tri thức, du học sinh và đại diện các công ty đầu ngành tại Mỹ, cùng với sự phối hợp từ các tổ chức, Hội Nhóm Chuyên Gia, Hội Nhóm Du Học Sinh, các doanh nghiệp và học giả lớn tại Mỹ. 

Lan tỏa năng lượng gắn kết các du học sinh Việt Nam tại Mỹ - 3

Một hội thảo nghề nghiệp trong khuôn khổ chuỗi sự kiện VTNM 11 (Ảnh: Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Mỹ).

Theo Dân trí