(Nguồn: Mạnh Hùng/TTXVN)
Tham gia sự kiện này còn có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện Sở Cảnh sát thành phố Hwaseong, Giám đốc Trung tâm phúc lợi thành phố Hwaseong…

Đại diện Ban tổ chức, anh Bùi Văn Hiếu, cho biết đây là sự kiện nhằm giúp những người con đi làm ăn xa quê hương được cùng nhau ăn một cái Tết thật đầm ấm, tạo tình đoàn kết gắn bó nơi xứ người, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong cuộc sống và giúp quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam ở xứ sở kim chi. 

Các lao động Việt Nam tại đây đã tổ chức các hoạt động như gói bánh chưng, xin chữ ông đồ, chế biến các món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền của người Việt và tự biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đó có màn trình diễn áo dài dân tộc, lì xì đầu năm mới cho các trẻ em trong gia đình đa văn hóa.

Nhận dịp này, đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp lớn cho phong trào phát triển cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Anh Nguyễn Văn Luân, một lao động đang làm việc tại thành phố Hwaseong, cho biết anh thật sự rất cảm động khi được tham gia sự kiện Tết cộng đồng tại đây. “Tôi sang Hàn Quốc được 3 năm và đây làm lần đầu tiên được đón một cái Tết xa nhà đông, vui và ấm cúng đến như vậy,” anh tâm sự.

Theo số liệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho đến nay đã có trên 100.000 lượt lao động Việt Nam được đưa sang làm việc tại xứ sở kim chi trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc./.

                                                                                                                              Theo TTXVN