Linh vật đường hoa Xuân Nguyễn Huệ được lấy cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - đơn vị tổ chức thực hiện đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ cho biết: Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ có chủ đề “Khát vọng vươn xa” với tổng chiều dài 720m, với ba phân đoạn chính thể hiện chủ đề của đường hoa: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Trong đó, phân đoạn “Mùa xuân thành phố” thể hiện cổng chào đường hoa thành 3 cụm riêng biệt, linh vật do vậy cũng nhiều hơn mọi năm.

Linh vật Mậu Tuấn 2018 với chiều cao trung bình 2m được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp, phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.

Cụm linh vật bên tay trái cổng đường hoa được khắc họa lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Mỗi linh vật cao 2m trên thân lấy cảm hứng từ  họa tiết thường được sử dụng trong tem Việt Nam, mỗi con một họa tiết riêng, một màu sắc riêng tô vẽ thêm cho cuộc sống muôn màu muôn vẻ.


Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với hình ảnh những chú chó quen thuộc được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Đọng lại trong mắt khách tham quan là cảnh một gia đình chú chó đầm ấm, những chú chó con tung tăng, vui nhộn. Đặc biệt các chú chó con có thể cử động, lắc lư đầu, tạo nên một hoạt cảnh vui tươi, sống động.

Phối cảnh đường hoa Xuân Nguyễn Huệ 2018

Ngay sau cổng đường hoa là đại cảnh “Xuân sum vầy” với những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ.

Đường hoa năm nay mang đến cho người tham quan cảm giác dễ chịu, thoáng hơn với những tiểu cảnh lạ mắt, dễ thương được bài trí dọc hai bên gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa 3 tầng được điểm xuyến với đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân.

Nối tiếp là đại cảnh “Lộc xuân”, “Xuân reo vui” với những chậy cúc vàng, vườn lan hội tụ khoe sắc. Kế đến là đại cảnh “Xuân trù phú”với hình ảnh các mẻ lưới đầy tôm cá, thành quả của ngư dân sau những ngày đánh bắt xa bờ…

Đặc biệt, do Ngày lễ tình nhân (14/2) trùng với ngày 29 tháng Chạp nên Ban tổ chức không quên dành tặng lời chúc cho tất cả cặp đôi đang yêu và sẽ yêu thông qua hình ảnh đôi bạn chó tình nhân thật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc thông qua bàn tay cắt tỉa khéo léo của các nghệ nhân. Trong không gian đường hoa cũng sẽ có những chiếc chuông gió được thiết kế tinh tế từ những thanh tre trổ hoa văn.

Tại đường hoa Nguyễn Huệ 2018 cũng sẽ có hình ảnh chú trâu nước, đàn vịt tung tăng bơi lội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tạo sân chơi cho trẻ em với đại cảnh “Xuân trẻ thơ” với đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp.
 
Phân đoạn hai “Hội nhập và phát triển” ở ngay giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Huệ là hình ảnh chú chó cao 3,6 m làm từ các loại hoa, lá li ti nhiều màu sắc.

Nổi bật nhất là những thảm hoa rực rỡ nối liền cỏ xanh kéo dài từ đường Huỳnh Thúc Kháng tới đường Ngô Đức Kế. Xen kẽ là các đại cảnh, tiểu cảnh như “Thành phố phát triển”, “Thành phố kết nối”, “Thành phố nhân văn”, “Thành phố thông minh”.


Phân đoạn ba “Vươn tới tương lai” với mở đầu bằng hình ảnh ba chú chó bằng chất liệu gỗ và các tiểu cảnh “Đèn ý tưởng”,“Tương lai sáng lạn”,“Tương lai kết nối…. Năm nay, Ban tổ chức cũng giới thiệu công nghệ trồng cây treo ngược với tiểu cảnh “Cây tương lai”.

Năm nay,đường hoa cũng có thêm nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ như: cúc Calimero, cúc Nhật, cúc lá nho, mãn đình hồng, phong lữ thảo, móng rồng ngấn trắng...Đường hoa năm nay vẫn  tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017 nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

Đình Hưng