Công nương Diana trong mẫu đầm yêu thích, tháng 7/1990.

Đang diễn ra tại Điện Kensington, cuộc triển lãm "Royal Style in the Making" trưng bày nhiều món đồ thời trang nổi tiếng của hoàng gia Anh. Trao đổi với Us Weekly, ông Matthew Storey - người phụ trách bộ sưu tập thuộc triển lãm - cho biết một trong những món đồ quan trọng nhất lại ở dạng phác thảo. Đó là bức vẽ chiếc váy yêu thích của Công nương Diana.

"Bà ấy gọi đó là chiếc váy của sự quan tâm. Nó có màu xanh dương sẫm với những bông hoa rực rỡ. Bà ấy mặc đi mặc lại nhiều lần đến nỗi báo chí nói rằng: Hãy để nó nghỉ ngơi", Storey kể. Ông cũng tiết lộ thêm về lý do ngọt ngào của hành động này: "Công nương biết rằng trẻ em thực sự hưởng ứng chiếc váy đó. Lũ trẻ thích màu sắc tươi sáng. Vì vậy, bà ấy thường mặc nó khi đi thăm trẻ em, đặc biệt là những em bé bị bệnh".

So sánh bản phác thảo với hình ảnh thực tế Diana diện bộ đầm, khách tham quan triển lãm dễ dàng nhận thấy một điểm khác biệt chính: trang phục trên bản phác thảo đi kèm chiếc mũ rộng vành, trong khi công nương xứ Wales không bao giờ sử dụng món phụ kiện đó.

"Bà ấy nói: Bạn không thể ôm một đứa trẻ khi đội mũ rộng vành. Câu nói ấy mở ra sự hiểu biết của tôi về tủ đồ của Diana. Khi lựa chọn trang phục, bà ấy luôn nghĩ tới những người mà bà sẽ gặp", Matthew Storey chia sẻ.

Bộ váy cưới mang tính biểu tượng của Diana cũng được trưng bày tại triển lãm "Royal Style in the Making".

Việc cân nhắc màu sắc và hoa văn trang phục cho những dịp cụ thể là một yếu tố quan trọng đối với các thành viên hoàng gia. Nữ hoàng Elizabeth I cũng chú trọng điều này khi tới thăm các gia đình bị ném bom trong chiến tranh thế giới thứ hai.

"Nữ hoàng Elizabeth I chọn những gam màu nhẹ nhàng, dễ gây thiện cảm. Bà ấy không mặc đồ đen. Cả xanh lá cũng không được bà ấy chọn cho một sự kiện như vậy vì nó không may mắn", Storey cho biết.

Theo ngoisao