Lý Tiểu Lộ là một trong những sao nhí thành danh từ khi còn rất nhỏ. Từ năm 3 tuổi, cô đã xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim Thời Đại Thanh Thiếu Niên Khổng Tử. Không chí có vậy, gia thế của Lý Tiểu Lộ vô cùng hiển hách khi ông ngoại cô là giám đốc một hãng phim lớn, mẹ là nữ diễn viên nổi tiếng mang hai dòng máu Trung - Nga Trương Vỹ Hân. Cha cô - ông Lý Đan Ninh cũng hoạt động trong giới giải trí Hoa Ngữ thời xưa với vai trò đạo diễn, diễn viên.

Không mấy bất ngờ khi Lý Tiểu Lộ nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên phú. Ở tuổi 16, Lý Tiểu Lộ đã nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 35, trở thành Ảnh hậu trẻ tuổi nhất của giải thưởng này nhờ vai diễn trong phim điện ảnh Tắm Trời (Xiu-Xiu: The Sent Down Girl). Cô cũng giành giải thưởng tương tự tại Liên hoan phim Austin.

 
 
Tiếp sau đó, Lý Tiểu Lộ tiếp tục góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như Long Nữ Anh Hùng, Mỹ Nhân Thiên Hạ, Đứa Trẻ Đến Từ Thiên Đường,...

Năm 2012, Lý Tiểu Lộ gây sự chú ý bởi vẻ ngoài khác lạ, có sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ. Ở thời điểm này, sự nghiệp của cô đã phần nào đi xuống. Khán giả không còn quan tâm đến những dự án phim ảnh mà Lý Tiểu Lộ góp mặt cũng như chuyển sang để ý tới khuôn mặt ngày càng cứng đờ và đám cưới "chạy bầu" cô và nam diễn viên Giả Nãi Lượng.

 

Cuối năm 2017, cư dân mạng không khỏi sốc nặng trước thông tin Lý Tiểu Lộ cặp kè với rapper PGOne - đàn em thân thiết của chồng. Cánh săn ảnh chụp lại cảnh hai người cùng qua đêm tại một khu nhà trong khi Lý Tiểu Lộ nói dối chồng đi làm tóc.

 

Công chúng khó lòng chấp nhận scandal này bởi Lý Tiểu Lộ luôn xây dựng hình ảnh người mẹ, người vợ tốt. Từ đây, mọi tin xấu về quá khứ của cô bị đào bới, tác phẩm mới lên sóng bị ghẻ lạnh. Cụm từ "làm tóc" sau này còn được cư dân mạng Trung dùng như một ám hiệu chỉ chuyện ngoại tình.

Có nguồn tin cho biết, Lý Tiểu Lộ muốn quay lại với Giả Nãi Lượng nhưng bất thành.

 

Bởi chuyện này, Lý Tiểu Lộ gần như không thể tiếp tục đóng phim và hoạt động trong làng giải trí. Cô và Giả Nãi Lượng ly hôn dù scandal đã lắng xuống. Việc Lý Tiểu Lộ đổi tên con gái (một phong tục của Trung Quốc để rũ bỏ vận xui hậu ly hôn) càng khiến netizen bất bình. Cô buộc phải chuyển sang bán hàng online để kiếm tiền. Gần đây, việc Lý Tiểu Lộ ra mắt bài hát mới có tên Tiểu Lộ đã giúp cựu Ảnh hậu nhận về rất nhiều lời mỉa mai, giễu cợt.

Nguyễn Trang