Kể về buổi thi IELTS vào ngày 5.8 vừa qua, Gia Minh cho biết đã rất căng thẳng trong lúc làm bài. Tuy vậy, nam sinh vẫn đạt được kết quả cao IELTS 8.5. 

Minh cho biết bắt đầu học tiếng Anh từ năm lớp lá, khi đó nam sinh rất ít khi hỏi bài thầy cô và những chỗ không hiểu thì cũng cho qua. Tuy nhiên, sau thời gian dài theo đuổi bộ môn này, Minh nhận ra bản thân cần cởi mở và tương tác nhiều hơn với giáo viên nước ngoài thì mới tiến bộ. Sau khi làm được điều này, trình độ của Minh được nâng cao hơn trước rất nhiều.

Nam sinh lớp 10 đạt 8.5 IELTS ngay lần đầu thi và bí quyết đặc biệt - Ảnh 1.

Trần Gia Minh chụp ảnh cùng cô Kim Duyên và bạn học

NVCC

Trong nhiều năm liền Minh đều là học sinh giỏi, năm lớp 9 còn đạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Bình Dương môn tiếng Anh. Nam sinh này quan niệm học tốt không nhất thiết phải học nhiều: “Mình chọn cách ghi nhớ những ý chính và chủ điểm của bài. Quan trọng hơn nữa là phải tập trung và đặt nhiều câu hỏi trong lúc nghe giảng”.

Minh thường tập trung cao độ khi học ở trường, khi về nhà thì dành phần lớn thời gian cho việc ăn uống, nghỉ ngơi và giải trí. Nếu có làm bài tập về nhà thì nam sinh chỉ hoàn thành các dạng dễ và để dành những phần cần sự huy động chất xám nhiều cho sáng hôm sau. Minh cho biết thường ngủ rất sớm và thức dậy vào lúc 4 giờ 30 sáng để suy nghĩ cách giải bài tập khó.

Nam sinh lớp 10 đạt 8.5 IELTS ngay lần đầu thi và bí quyết đặc biệt - Ảnh 2.

Trần Gia Minh

KIM NGỌC NGHIÊN

“Ngoài thời gian học mình còn rất thích chơi game. Việc này cũng không làm ảnh hưởng tiêu cực cho người chơi nếu hiểu và kiểm soát được những kế hoạch, mục tiêu có trong ngày. Mình cũng thường chơi đàn và nghe nhạc để cân bằng áp lực bài vở. Nhạc đem lại giá trị tinh thần rất lớn cho con người. Và việc nghe bằng tiếng Anh giúp rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và hiểu thêm về văn hóa, lối suy nghĩ của các bạn trẻ ở nhiều quốc gia”, Minh chia sẻ.

Minh cho biết thêm hiện tại đang rất thích những bài hát của Car Seat Headrest (ban nhạc Rock indie đến từ Mỹ), vì họ có lối viết phóng khoáng và sáng tạo. Điều này, giúp nam sinh trong việc tìm ý tưởng để áp dụng vào phần viết của môn tiếng Anh và môn văn.

Cô Trần Thị Kim Duyên, giáo viên Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (tỉnh Bình Dương), là quản nhiệm của Minh năm học lớp 9 cho biết: “Minh là một học sinh hoạt bát, năng động và tích cực trong các hoạt động phong trào của lớp. Em rất thông minh, có năng khiếu, đam mê và khả năng hùng biện tiếng Anh rất tốt. Em luôn thắc mắc với thầy cô khi có điều gì còn băn khoăn, chưa hiểu kỹ. Gia Minh cũng nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong học tập”.

Theo Thanh niên