Nghệ sĩ xiếc Guadalupe Videla, người Uruguay qua đời sau cú ngã đập đầu xuống đất từ độ cao gần 2m trong buổi tập luyện tại rạp xiếc. Nữ nghệ sĩ bị vỡ hộp so, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng qua đời một vài giờ sau đó.

Thảm kịch xảy ra ở thị trấn Beasain, Basque, Tây Ban Nha - nơi Guadalupe bị mắc kẹt tại rạp xiếc nơi cô làm việc kể từ giữa tháng 3 vì lệnh phong tỏa. Lúc này, cô đang tập luyện cho một khóa trình diễn mới với các màn nhào lộn trên không.

Guadalupe Videla thực hiện một động tác biểu diễn.

 

Giám đốc rạp xiếc Pele Rossi cho hay cô có thể sẽ chỉ bị thương nếu rơi ở độ cao hơn. "Nếu ở độ cao hơn, cô ấy sẽ có thời gian để xoay tròn".

Ông chủ rạp xiếc bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của Guadalupe. "Một thiên thần đã rời bỏ chúng tôi. Chúng tôi biết rằng cô ấy sẽ tiếp tục thể hiện vẻ đẹp và tài năng cùng nụ cười tuyệt vời của mình ở nơi thiên đường. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho Guadalupe và gia đình cô ấy. Cô ấy sẽ luôn ở trong trái tim chúng ta".

Bạn của cô, Paola Tapia viết: "Hãy vỗ đôi cánh và bay thật cao, nơi nỗi buồn sẽ không chạm được đến bạn. Hãy sống cuộc đời mình mơ ước và đi du lịch khắp thế giới nhé. Bạn là thiên thần, bạn của tôi hãy đi theo con đường với đôi cánh ấy nhé".

Guadalupe từng đi biểu diễn tại Tây Ban Nha, Argentina hay Panama. Một vài tháng trước khi qua đời, cô chia sẻ một bức ảnh cũ năm 2013 với những người bạn của mình. "Hình xăm đầu tiên của tôi và đây là cách tôi bắt đầu. Hãy đi để khám phá thêm nhiều điều".

Đội biểu diễn của cô đang háo hức chờ đón buổi diễn ở Beasain vào đầu tháng 6 - khi lệnh hạn chế được nới lỏng cho phép các rạp xiếc mở cửa trở lại.

Theo Ione