Chương trình có dự kiến có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; cựu Đại sứ Phạm Tiến Vân; Chủ tịch công ty xây dựng Hanshin Choi Yong Sun, Chủ tịch VSAK Nguyễn Trần Hưng, Hiệu trưởng trường Đại học Soongsil Jang Beom Sik, cùng đông đảo các khách mời các bên và sự tham gia của khoảng gần 1.000 sinh viên Việt Nam đang học tập trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc.

Ngày hội của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Sự kiện là dịp để sinh viên Việt Nam tại các chi hội sinh viên Việt Nam các trường đại học trên toàn Hàn Quốc tham gia thi tài năng ở đa dạng các thể loại như múa, hát, nhảy hiện đại …

Sự kiện năm nay đón nhận sự đăng ký của 35 chi hội, phía Bắc 20 chi hội, miền Trung 8 chi hội và miền Nam 7 chi hội với tổng số 35 tiết mục đăng ký dự thi.

Ông Nguyễn Trần Hưng - Chủ tịch VSAK cho biết: “Ngày hội sinh viên năm nay hứa hẹn mang một không gian đậm chất Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đến với ngày hội, các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, sẻ chia cũng như gắn kết về các mặt đời sống văn hóa xã hội.

Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn được thỏa sức thể hiện cũng như khơi dậy tài năng của bản thân, thể hiện đam mê, khát vọng, xua tan những áp lực, mệt mỏi sau những giờ học tập căng thẳng hay những phút giây lao động mệt nhọc”.

Ngoài phần thi tài năng, sự kiện còn mang đến các trò chơi dân gian vui nhộn, bên cạnh đó còn là dịp tuyên dương và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập, đồng thời có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội bởi Đại sứ quán và Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tổ chức trở lại sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, như thông lệ, nhà tài trợ chính là Công ty Xây dựng Hanshin tiếp tục hỗ trợ 10 suất học bổng tổng trị giá 10 triệu Won cho các sinh viên Việt Nam ưu tú.

Các đây 18 năm, từ năm 2005 với sự hợp tác và hỗ trợ của Hanshin, sự kiện Ngày hội sinh viên bắt đầu được tổ chức thường niên, đến nay đã trở thành một sự kiện quan trọng trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Không dừng lại ở đó, Hanshin còn tài trợ tổ chức sự kiện thường niên là Ngày hội cựu du học sinh Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển của sinh viên - thế hệ trẻ đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ và sự phát triển hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.

Đây cũng là nền tảng tạo nên lớp sinh viên tài năng, có thể tiếp nối truyền thống VSAK, tiếp tục phát huy công tác phát triển cộng đồng trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo baoquocte