Na Dae Han đi du lịch cùng bạn gái khi đang cách ly.

Đầu tháng 3, cái tên Na Dae Han đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm tại Hàn Quốc vì ý thức kém trong thời gian cách ly Covid-19.

Cụ thể, nam nghệ sĩ và Đoàn ballet Quốc gia đến Daegu biểu diễn vào giữa tháng 2. Sau đó vài ngày, thành phố này trở thành tâm điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19, số ca nhiễm chiếm đến hơn 70% cả nước. Điều này buộc những nghệ sĩ tham gia biểu diễn, nhân viên của đoàn phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, Na Dae Han lại tự ý đi du lịch Nhật Bản trong thời gian này, còn đăng ảnh công khai lên mạng xã hội.

Công chúng Hàn Quốc đã chỉ trích hành động vô trách nhiệm của Na Dae Han. Những top comment "ném đá" anh trên Naver có vote up lên đến hơn 20.000, cho thấy đây là vụ việc được rất nhiều người Hàn Quốc quan tâm. Nam nghệ sĩ múa ballet đã không tuân thủ những quy định trong thời gian cách ly. Anh cùng bạn gái đến Nhật - đất nước cũng đang có số ca nhiễm Covid-19 cao.

Sức ép của dư luận khiến Na Dae Han và giám đốc nghệ thuật của Đoàn ballet Quốc gia Hàn Quốc phải lên tiếng xin lỗi. Cơ quan này cũng khẳng định sẽ đưa ra những hình phạt nghiêm khắc cho Na Dae Han.

Nam nghệ sĩ ballet bị đuổi việc.

Ngày 17/3, Hiệp hội nghệ sĩ múa ballet của Hàn Quốc thông báo đã sa thải Na Dae Han vì hành động vô ý thức trong thời gian cách ly. Vào ngày 16/3, Hiệp hội đã có một cuộc họp thông báo hình thức kỷ luật với những thành viên đã vi phạm quy định. Có 3 nhân viên phạm luật, trong đó có vũ công Lee Jae Woon bị đình chỉ một tháng, nghệ sĩ độc tấu Kim Hee Hyun bị đình chỉ 3 tháng, riêng Na Dae Han bị đuổi việc.

Đại diện của hiệp hội lên tiếng với Star New: "Một số thành viên đã vi phạm quy định và có những hành động không phù hợp như đi ra nước ngoài, tham gia giảng dạy. Chúng tôi sẽ xem đây là cơ hội để Hiệp hội nghệ sĩ múa ballet của Hàn Quốc thiết lập lại kỷ luật".

Na Dae Han được nhiều người biết đến sau chương trình thực tế Somebody của kênh Mnet lên sóng vào cuối năm 2018. Anh là một nghệ sĩ tài năng, tận tâm với nghề và có ngoại hình đẹp.

Theo ione.net