Một buổi biểu diễn của ban nhạc The Bay Collective

Đây là sự kiện văn hoá thường niên này do Phái đoàn Liên minh châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh nền văn hoá châu Âu đa dạng và giàu bản sắc.

Năm nay, công chúng Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức buổi hòa nhạc đầy thú vị với những nghệ sĩ đến từ Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Italy, Hungary, Ba Lan và Thụy Điển. Liên hoan sẽ mang đến bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc từ jazz, pop, cổ điển, R&B đến đương đại và dân tộc. 

Tại Hà Nội, Liên hoan được mở màn với dự án âm nhạc của nghệ sĩ Trí Minh và nhóm nghệ sĩ bao gồm: ban nhạc The Bay Collective (Đan Mạch), diva Thanh Lam, nhạc sĩ/ca sĩ Michael Møller, Vân Mai (thập lục), Hà Đình Huy (trống) và Hải Bằng (bass).Đại sứ Bruno Angelet - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết, Liên hoan âm nhạc lần này giúp tăng cường mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam, đồng thời tiếp tục củng cố những mối quan hệ bền chặt và xây dựng những nhịp cầu thúc đẩy giao lưu giữa hai nhân dân trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về văn hóa.

Nói về sự kiện này, Tham tán văn hóa của Đại sứ quán Đan Mạch Ane Kirsten Andersen chia sẻ: “The Bay Collective là một ví dụ tuyệt vời cho thấy âm nhạc có thể vượt qua các biên giới, cùng hòa quyện với nhau để tạo nên một trải nghiệp đẹp đẽ. Đó là một trong những lý do chính mà Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam luôn ủng hộ sự hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và Đan Mạch. Kể từ năm 2006, chương trình văn hóa của chúng tôi ở Việt Nam đã trở thành nhịp cầu kết nối hàng trăm nghệ sĩ”.

Theo Thế giới và Việt Nam