Theo Los Angeles Times, một kẻ cải trang thành nhân vật Hulk đã sử dụng cuốc để phá hoại ngôi sao mang tên Donald Trump vào rạng sáng 2/10. Cảnh sát đến hiện trường khoảng gần 6h sáng nhưng chưa bắt giữ được thủ phạm.

Vụ việc xảy ra ít giờ sau khi Tổng thống Mỹ thông báo ông và Đệ nhất Phu nhân Melania cho kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Việc phá hủy ngôi sao gây ra thiệt hại hơn 3.000 USD được xếp vào hành vi phá hoại nghiêm trọng. Phòng Thương mại Hollywood sẽ phải trả tiền để thay thế ngôi sao và việc sửa chữa tiến hành vào chiều cùng ngày.

Ngôi sao của Trump trên Đại lộ Danh vọng bị phá. Ảnh: TMZ

 

Chia sẻ với Variety, Rana Ghadban - Chủ tịch và CEO Phòng Thương mại Hollywood - cho biết mặc dù ngôi sao của Tổng thống bị phá hoại nhưng đơn vị sẽ không xóa khỏi Đại lộ danh vọng. Ông cho biết "khi một ngôi sao được thêm vào con đường này, nó được xem là một phần của lịch sử trên đại lộ Danh vọng Hollywood".

"Khi mọi người tức giận với một trong những người được vinh danh của chúng tôi, chúng tôi hy vọng họ sẽ thể hiện sự tức giận của mình theo những cách tích cực hơn là phá hoại. Nền dân chủ của chúng ta dựa trên sự tôn trọng luật pháp. Mọi người có thể tạo ra sự khác biệt thực sự bằng cách bỏ phiếu và không phá hủy tài sản công cộng", Ghadban nói.

Một nguồn tin chia sẻ với Variety rằng kẻ phá hoại không phải là James Otis - kẻ phá hủy ngôi sao của Trump vào năm 2016. Một tài khoản Twitter nói rằng thủ phạm đã bắt chước hành vi của Otis.

Ngôi sao Donald Trump trên đại lộ Danh vọng. Ảnh: AP.

 

Trước đó, ngôi sao của Trump nhiều lần bị phá hoại vào năm 2016 và 2018. Vào tháng 10/2016, James Lambert Otis bị buộc tội phá hoại sau khi đập nát ngôi sao của ông Donald Trump bằng búa và cuốc. Một ngôi sao mới đã nhanh chóng được thay thế nhưng trường hợp tương tự tái diễn sau đó. Tháng 7/2018, Austin Mikel Clay bị kết án 3 năm quản chế và phạt hành chính với số tiền hơn 9.400 USD khi dùng cuốc phá hủy ngôi sao này. Trump đã nhận được ngôi sao thứ 2.327 trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào tháng 1/2007.

Ngôi sao của Trump nhiều lần bị phá. Ảnh: AFP.

Theo Ione