Theo một nghiên cứu của New York Times vào năm 2016, độ tuổi trung bình của những người lần đầu làm mẹ ở Mỹ đã tăng từ 21 lên 26, còn với phái nam là 31.

Tính từ tháng 12/2019 đến cuối năm 2020, tỷ lệ sinh ở Mỹ đã giảm 4,4%, mức thấp nhất kể từ thời kỳ Đại khủng hoảng (từ 1929 đến những năm đầu 1940).

Người Mỹ đang trì hoãn việc làm cha mẹ vì họ có ít tài sản hơn trước đây. Chi phí sinh hoạt hàng tháng tăng nhưng mức lương tối thiểu thì eo hẹp. Tuy nhiên, với nhiều sao hạng A, họ không quá căng thẳng về vấn đề tiền bạc. Tiềm lực kinh tế ổn định đã giúp họ loại bỏ những rào cản lớn khi trở thành cha mẹ, theo Insider.

Cuoc song vuong gia cua nhung bo me tre giau co anh 1

Những cặp phụ huynh nổi tiếng, giàu có không gặp nhiều khó khăn về tài chính khi sinh con.

Người giàu không lo lắng về việc nuôi con

Nhiều ngôi sao đã thành công ngay từ khi còn trẻ. Vì vậy, họ không bị chi phối quá nhiều như những người mới bắt đầu sự nghiệp và có thể sống thoải mái hơn khi có con.

Douglas Boneparth, Chủ tịch của Bone Fide Wealth, cho rằng nền tảng tài chính làm cho một số khía cạnh của việc nuôi dạy con cái trở nên bớt căng thẳng hơn. Chẳng hạn, một người giàu có sẽ không phải lo lắng về việc chu cấp cho con của họ.

Họ có thể thuê thêm bảo mẫu, đầu bếp, người dọn dẹp và trợ lý cá nhân để giúp giảm bớt gánh nặng trong việc chăm sóc gia đình.

Đối với những gia đình thuê bảo mẫu toàn thời gian, họ sẽ có nhiều thời gian hơn cho bản thân cũng như ít phải đánh đổi sự tự do của mình.

Cuoc song vuong gia cua nhung bo me tre giau co anh 2

Các phụ huynh có nền tảng tài chính tốt ít lo lắng về việc chu cấp cho con cái.

Tuy nhiên, Klein đã thừa nhận rằng đôi khi rõ ràng những người trẻ không ở trong không gian thích hợp để lập gia đình.

"Giả sử bạn vừa tốt nghiệp đại học hoặc bạn mới bắt đầu một sự nghiệp mới và bạn đang tận hưởng tất cả sự tự do đó", Klein đưa ra làm ví dụ. "Đó không phải lúc nào cũng là thời điểm lý tưởng để trở thành cha mẹ."

Nhưng nhiều ngôi sao đã đạt được thành công trong sự nghiệp khi còn trẻ, vì vậy họ không cần phải tập trung nhiều sức lực vào công việc như những người mới bắt đầu sự nghiệp.

Thêm vào đó, những người giàu có, như những người nổi tiếng, có thể được cho là tận hưởng sự tự do của họ khi họ có con nhờ các nguồn lực có sẵn cho họ.

Sự giàu có cho phép bạn 'tự do' hơn ngay cả khi bạn có con

Không thể phủ nhận rằng tiền bạc làm cho một số khía cạnh của việc nuôi dạy con cái bớt căng thẳng hơn, bởi vì nó "làm phẳng những góc cạnh thô ráp của việc nuôi dạy con cái," như Boneparth nói.

Ví dụ, một người giàu có sẽ không phải lo lắng về việc có thể chu cấp cho con của họ. Họ cũng có thể thuê nhân viên như bảo mẫu, đầu bếp, người dọn dẹp và trợ lý cá nhân để giúp giảm bớt gánh nặng trách nhiệm nuôi dạy con cái.

Theo Tiến sĩ Tovah Klein, Giám đốc Trung tâm Phát triển Trẻ em Đại học Barnard, những bậc cha mẹ khá giả cũng sẽ ít bị căng thẳng tinh thần hơn.

“Vấn đề tài chính là một trong những tác nhân gây căng thẳng lớn nhất đối với các bậc cha mẹ. Bởi vì họ không chỉ lo cho bản thân mà còn nuôi nấng một đứa trẻ”, bà cho hay.

Không ít người nổi tiếng như Kylie Jenner, Solange Knowles sẵn sàng trở thành "mẹ bỉm sữa" vì cuộc sống hàng ngày của họ cũng không thay đổi quá nhiều khi sinh con, theo Insider.

Ngoài ra, vì không có những gánh nặng về tiền bạc, việc chăm lo trẻ nhỏ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn một chút. Họ vẫn có thể trải nghiệm những niềm vui khi nuôi dạy con cái song song với việc tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ.

Theo Zing