leftcenterrightdel
 

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS), hay thường gọi tắt là The Academy, nổi tiếng với giải thưởng danh giá Oscar được tổ chức và bầu chọn từ năm 1929.

Sinh ra ở New York (Mỹ), nhà sản xuất Janet Yang là người gốc Trung Quốc và từ lâu đã trở thành một nhân vật quan trọng trong cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Hollywood. Bà từng tham gia sản xuất các bộ phim như "The Joy Luck Club" (1993), "The People vs. Larry Flynt" (1996) và "Over the Moon" (2020).

Vị trí chủ tịch của The Academy thường được bầu với nhiệm kỳ 1 năm. Bà Janet Yang sẽ là người gốc Á đầu tiên làm chủ tịch The Academy, và là người phụ nữ thứ 4 sau Fay Kanin (1979 - 1983), Cheryl Boone Isaacs (2013 - 2017) và Bette Davis (1941).

Nhận xét Janet Yang là một nhà lãnh đạo vô cùng tận tâm và có tầm nhìn chiến lược, Bill Kramer - Giám đốc điều hành The Academy kỳ vọng tân chủ tịch sẽ thúc đẩy hợp tác về khoa học và nghệ thuật điện ảnh, đồng thời truyền cảm hứng cho các thế hệ nhà làm phim tiếp theo.

Những năm gần đây, các chương trình phát sóng của giải Oscar liên tục sụt giảm về số lượng người xem. Lễ trao giải Oscar 2022 hồi tháng 3 năm nay chỉ có 16,6 triệu người xem - con số thấp thứ hai trong lịch sử của giải thưởng này; chưa kể vụ tai tiếng khi Will Smith tát Chris Rock ngay trên sân khấu. Giải quyết những scandal và khôi phục danh tiếng của giải Oscar sẽ là thách thức không nhỏ cho ban lãnh đạo mới của The Academy./.

Theo vov