leftcenterrightdel
 

Jade Nguyễn sải bước trong bộ váy suit vải tweed màu tím viền vàng ánh kim, mang theo hai mẫu túi mới của nhà mốt Pháp. Cô đang là một trong những người mẫu gốc Á thành công ở thị trường quốc tế.

Jade mang hai dòng máu Pháp, Việt, sống và làm việc tại Paris. Cô ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới Elite Model. Người đẹp cao 1,76 m, số đo 80-60-89 cm. Hơn một năm qua, cô liên tục casting thành công ở những show lớn như Chanel, Dior, Louis Vuitton, Etro, Chloé...

leftcenterrightdel
 

Buổi trình diễn lần này tôn vinh những show diễn trong ngành công nghiệp thời trang. Khi đại dịch gây ra cuộc tranh luận lớn về tương lai của các tuần lễ thời trang, Chanel đã giữ vững lập trường của mình. Nhà mốt cho rằng trong thời trang, những trải nghiệm trong cách show trực tiếp là rất quan trọng, không gì có thể thay thế được. Giám đốc sáng tạo Virginie Viard nói với Vogue: "Tôi yêu thích âm thanh và ánh sáng của những bóng đèn flash tại các buổi trình diễn vào những năm 1980. Tôi muốn lấy lại cảm xúc đó".

leftcenterrightdel
 

Vì bảo tàng Grand Palais - nơi tổ chức show thường lệ của Chanel - đang bị đóng cửa để tân trang cho Thế vận hội Mùa hè 2024, nhà mốt giới thiệu bộ sưu tập tại Grand Palais Éphémère, phòng triển lãm tạm thời ở Champ de Mars. Một đường băng được dựng lên theo phong cách hoài cổ, phông nền là bức ảnh người mẫu Vivienne Rohner đang cầm máy ảnh, các chữ cái của logo Chanel được đặt trước mặt cô giống như các buổi trình diễn thời xưa của hãng.

Khi ánh đèn mờ đi, các nhiếp ảnh gia, trong đó có bộ đôi nổi tiếng Inez van Lamsweerde và Vinoodh Matadin, diễn cảnh lao đến bên cạnh đường băng và chụp hăng say, giống không khí ở thập niên 1980. Viard nói về ý tưởng này: "Bởi vì thời trang là mối quan hệ của quần áo, người mẫu và nhiếp ảnh gia. Hôm nay, tôi kêu gọi tất cả. Tôi thích cách các nhà nhiếp ảnh nhìn nhận Chanel. Điều đó hỗ trợ và truyền cảm hứng cho tôi".

leftcenterrightdel
 

Đáp lại tình cảm của Viard, Inez và Vinoodh đã chụp một loạt ảnh chân dung của các nàng thơ gồm Lily-Rose Depp, Alma Jodorowsky, Jennie của Blackpink, Rebecca Dayan và Quannah Chasinghorse-Potts với điệu bộ cầm máy chụp ảnh. Theo Viard, đó là cử chỉ gợi cảm, gợi lên nhiều ký ức.

leftcenterrightdel
 

Để tái hiện phong cách trình diễn của những người mẫu ở thập niên 1980, 1990, các người mẫu catwalk được nửa đường rồi xoay người giữa đường băng trên nền các ca khúc xưa, trong đó có "Freedom! '90" của George Michael ở phần cuối show.

leftcenterrightdel
 

Bộ sưu tập còn tôn vinh những đóng góp của cố huyền thoại Karl Lagerfeld bằng một loạt thiết kế đặc trưng khi ông dẫn dắt Chanel, gồm áo tắm một mảnh, bikini, quần đùi đạp xe, váy ngắn thể thao.

leftcenterrightdel
 

Nhà mốt lăng xê mốt áo ngực như trang phục thường bên cạnh những chiếc váy mini, crop top, áo cardigan với phần vai được thêu cầu kỳ.

leftcenterrightdel
 

Mốt khoe cạp nội y được yêu chuộng trong những năm 1990 trở lại với diện mạo sang trọng hơn nhờ cách cắt cúp, phối phụ kiện.

leftcenterrightdel
 

Trang phục Chanel dưới thời của Viard được đánh giá mềm mại, nữ tính hơn so với thời của người tiền nhiệm.

leftcenterrightdel
 

Theo vnexpress