Bộ sưu tập 'L’Amour' (Tình yêu) của nhà thiết kế Pháp Simon Porte Jacquemus lấy cánh đồng lúa mì làm sân khấu - ẢNH: JACQUEMUS

Trang Hypebae hôm 17.7 đưa tin nhà thiết kế thời trang người Pháp Simon Porte Jacquemus tiếp tục trở lại qua bộ sưu tập thời trang xuân - hè 2021. Đặc biệt sân khấu năm nay là cánh đồng lúa mì ở Công viên quốc gia Vexin (Pháp), cách thủ đô Paris một giờ lái xe. Cũng theo nguồn tin trên, bộ sưu tập xuân - hè lần này là dự án nối dài của nhà mốt Simon Porte Jacquemus bởi trước đó, anh đã cho biểu diễn thời trang trên cánh đồng hoa lavender tím mộng mơ ở vùng Provence.

Bộ sưu tập thời trang lần này có tên là L’Amour (Tình yêu), và theo như chia sẻ của nhà thiết kế trong buổi phỏng vấn trước khi dàn người mẫu sải bước, L’Amour nhằm tôn vinh tình yêu và kỷ niệm. Tạp chí Vogue nhận xét, sàn diễn ngoài trời lần này của Simon Porte Jacquemus rất "kỳ công" và "đa dạng" trong cách thể hiện. 

Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus tạo dáng trước cánh đồng lúa mì - ẢNH: GETTY IMAGES

Bộ sưu tập L’Amour mang đến nhiều kiểu thiết kế mới của nhà mốt Simon Porte Jacquemus - ẢNH: JACQUEMUS

Theo The Zoe Report ngày 17.7, đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp thời trang thế giới, khiến nhiều nhà thiết kế phải "xếp xó" các ý tưởng của mình, nhưng điều đó không ngăn được Simon Porte Jacquemus trong việc thể hiện ý tưởng mới lạ giữa mùa dịch. 

Sân khấu của bộ sưu tập L’Amour dài 600m được đội ngũ thiết kế "vạch" ra giữa cánh đồng lúa mì hửng vàng bằng những tấm ván nối lại với nhau, tạo thành một đường uốn lượn. Tham dự buổi trình diễn hôm 16.7 (giờ địa phương) chỉ có 100 khách mời. Vogue nhấn mạnh trong số đó có nhiều khách VIP (những người quan trọng) như minh tinh điện ảnh Isabel Adjani, siêu mẫu Pháp Tina Kunakey. Song những khách mời này phải tuân thủ lệnh giãn cách nghiêm ngặt của chính phủ Pháp khi tham dự show. 

Dàn người mẫu tạo dáng cùng với bộ sưu tập - ẢNH: GETTY IMAGES

Với mỗi mẫu thiết kế, nhà mốt Simon Porte Jacquemus có cách sáng tạo độc đáo, thể hiện sự hòa trộn giữa thời trang, con người và thiên nhiên Pháp - ẢNH: JACQUEMUS

Nhà thiết kế cho biết anh muốn bộ sưu tập của mình đơn giản như một đám cưới ở nông thôn - ẢNH: JACQUEMUS

Một mẫu thiết kế với nhiều chi tiết trên thân áo giống như những bó lúa mì bội thu - ẢNH: JACQUEMUS

Bên cạnh các kiểu thiết kế mới lạ, tông màu là một trong những điểm nhấn của bộ sưu tập Tình yêu - ẢNH: JACQUEMUS

Các tông màu chủ đạo mà nhà thiết kế Pháp sử dụng trong bộ sưu tập lần này gồm có màu ngà, trắng, xám pha lẫn hồng. Bộ sưu tập cũng trình làng nhiều mẫu thiết kế mới như đầm maxi, quần ống rộng đối với nữ, bên cạnh đó là áo cộc tay hay sơ mi có đính kèm nhiều họa tiết cho nam. The Zoe Report nhận định, các mẫu thiết kế mới của nhà mốt Simon Porte Jacquemus tại sàn diễn thời trang lần này là những "biến thể" khác nhau, gợi cho người xem cảm giác về một khí hậu ấm áp.

Theo thanhnien