Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều


Giải thưởng Changwon KC International Literary Prize (Giải thưởng văn học quốc tế Hàn Quốc Changwon) là giải thưởng được trao cho những tác giả trong độ tuổi từ 50-65 có những cống hiến, đóng góp to lớn trong việc sáng tạo văn học nghệ thuật ở cả trong nước và nước ngoài. Bên cạnh tác phẩm được dịch sang tiếng Hàn Quốc, tác giả dự giải cũng phải có tác phẩm được dịch sang tiếng Anh. Giải thưởng có giá trị 5.000 USD, dự kiến được trao chính thức vào tháng 9 tại Hàn Quốc.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sinh năm 1957. Ông là người góp phần quan trọng đưa văn học “xứ sở kim chi” đến với độc giả Việt Nam. Hiện nay, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều là Phó Tổng thư ký thứ nhất Hội Nhà văn Á-Phi, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc Nhà xuất bản Hội Nhà văn.

Tác giả Nguyễn Quang Thiều đã xuất bản bảy tập thơ, 15 tập văn xuôi và ba tập sách dịch. Ông cũng vinh dự nhận Giải thưởng Hội Nhà Văn Việt Nam năm 1993 và hơn 20 giải thưởng văn học khác trong và ngoài nước. Năm 2017, ông được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật với các tác phẩm: “Sự mất ngủ của lửa” (1992), “Những người đàn bà gánh nước sông” (1995) và “Mùa hoa cả bên sông” (1989).

Trước nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Giải thưởng văn học quốc tế Hàn Quốc Changwon đã vinh danh nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng trên thế giới như: Chritoper Merrill và Tracy K.Smith (Mỹ,)  Claude Mouchard (Pháp)...

                                                                                                                                                                   Theo vtv4.vtv.vn