Gần 2 năm kể từ ngày khởi động dự án phim "Nhắm mắt thấy mùa hè", phim được dự kiến công chiếu tại Việt Nam vào ngày 1/6 tại tất cả các rạp trên toàn quốc. Trước đó, phim sẽ được tổ chức công chiếu sớm tại Nhật vào ngày 6/4 tới đây tại Hokkaido và đang lên kế hoạch, giấy phép để công chiếu rộng rãi trên toàn nước Nhật trong năm 2018.



"Nhắm mắt thấy mùa hè" là hành trình của cô gái tên Hạ do diễn viên Phương Anh Đào thủ vai, câu chuyện bắt đầu khi Hạ đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha (nghệ sĩ Công Ninh đảm nhận). Hành trình của Hạ bước qua hướng mới - khám phá vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè, nơi cha cô sống trong thời gian dài và tại đây Hạ gặp chàng trai Nhật Bản - Akira (do diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai).




Phim là một hành trình tâm lý của hai nhân vật, kể về tình yêu của hai bạn trẻ khác biệt về tính cách, ngôn ngữ, văn hoá. Đan xen vào đó là những tình cảm gia đình, cha con. Những con người có xuất phát điểm khác nhau nhưng hội tụ cùng nhau tại thị trấn Higashikawa và viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống.

"Nhắm mắt thấy mùa hè" được chính thức công chiếu vào ngày 1/6/2018.

Đ.T.Hiền - M.Thuận