Một số trường còn chuyển SAT và ACT thành bài thi không bắt buộc vĩnh viễn.

SAT và ACT đều là hai kỳ thi chuẩn hóa quốc tế dành cho học sinh, sinh viên muốn du học Mỹ từ bậc đại học. Theo Inside Highered năm 2020, 124.000 thí sinh không thể dự thi SAT hay ACT vì dịch bệnh Covid - 19.

Còn College Board cho biết năm 2020, trong 2,2 triệu học sinh đăng ký thi SAT I chỉ có 900.000 bài thi diễn ra đúng lịch (thường vào cuối tuần), hàng trăm nghìn bài thi khác phải thực hiện vào ngày trong tuần, còn lại là huỷ do các trung tâm phải đóng cửa trong đại dịch.

Nhiều đại học Mỹ bỏ yêu cầu SAT và ACT vĩnh viễn
Nhiều đại học Mỹ bỏ yêu cầu SAT và ACT vĩnh viễn
Nhiều đại học Mỹ bỏ yêu cầu SAT và ACT vĩnh viễn

* Không bắt buộc (Test-Optional): Trường không yêu cầu nộp SAT hoặc ACT và những thí sinh nộp SAT và ACT cũng không có ưu tiên trong xét tuyển.

* Không xét (Test-Blind): Trường không xét điểm ACT và SAT.

* Linh hoạt (Test-Flexible): Ngoài SAT và ACT, Trường cho phép thí sinh nộp chứng chỉ tương đương ví dụ như chứng chỉ Chương trình Tú tài Quốc tế IB. Tuy nhiên, thí sinh phải đáp ứng yêu cầu riêng của trường.

Việc hủy bỏ kỳ thi tạo ra sự bùng nổ số lượng đăng ký vào các trường. Theo dữ liệu thu thập từ 28 viện tại Mỹ của College Dekho, những trường yêu cầu bài test không bắt buộc có nhiều học sinh thi tuyển vào hơn. Tờ Washington Post cho biết, Viện Công nghệ MIT đã có hơn 66% đơn đăng ký vào năm 2021 so với năm 2020, trong khi đó tỉ lệ này ở đại học UCLA là 28%.

Theo vietnamnet