Qua hai phiên làm việc tại Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, Đại hội thống nhất bầu ra được 21 đồng chí vào Ban chấp hành và 7 đồng chí vào Ban thư ký.

Ngoài ra, Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức rất vinh hạnh và tự hào khi được đại diện cho tất cả các bạn trẻ đang học tập và làm việc tại CHLB Đức nói lên suy nghĩ và quan điểm của mình về tình hình, thực trạng cuộc sống của thanh niên Việt Nam tại Đức qua các bài tham luận về công tác đối ngoại, kết nối tri thức Việt - Đức, sự chuyển biến trong con đường du học và giữ gìn bản sắc văn hóa Việt.

Nhiều hoạt động trong nhiệm kỳ mới của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2025.
 

Đặc biệt, trong bài tham luận về những thay đổi trong con đường du học của thanh niên Việt Nam, Sividuc nêu ý tưởng dùng cụm từ “du học sinh” để miêu tả cộng đồng thanh niên Việt Nam du học tại Đức nhằm tăng sự đoàn kết, gắn bó thay vì “sinh viên” và “du học nghề” như hiện nay. Các bài tham luận đều được các cán bộ đánh giá rất cao.

Thêm vào đó, Đại hội cũng đã đưa ra được những phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, bao gồm các kế hoạch trong năm 2024. Cụ thể tổ chức Hội thao SiviLiga vào tháng 6, Hội trại thanh niên sinh viên toàn châu Âu – DASEIN tại Munich, CHLB Đức vào tháng 8, Diễn đàn du học Đức vào tháng 12.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Bá Cát, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam bày tỏ mong muốn Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức, đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong toàn thể hội viên, và liên kết chặt chẽ với Văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam để cập nhật, làm rõ thêm các chỉ đạo, chủ trương, hướng dẫn của Ban thư kí.

Theo thoidai