leftcenterrightdel
Trẻ em ở Anh không đủ ăn do khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Ảnh: PA 

Sutton Trust, một tổ chức từ thiện giáo dục, đã thực hiện một khảo sát với hơn 6.200 giáo viên trường công lập ở Anh và nhận thấy sự tác động rõ rệt của khủng hoảng chi phí đến học sinh. Tình trạng trẻ đến trường trong tình trạng mệt mỏi, lạnh và đói ngày càng nhiều, theo The Guardian.

74% giáo viên tham gia khảo sát cho biết họ nhận thấy số học sinh mệt mỏi hoặc không thể tập trung ngày càng tăng. 54% cho biết nhiều em đến lớp nhưng không có đủ quần áo ấm trong khi nhiệt độ ngày càng xuống thấp.

Hơn 67% giáo viên thông tin học sinh của họ có vấn đề về hành vi, 38% báo cáo ngày càng nhiều trẻ phải ôm bụng đói đến trường. 17% giáo viên cho biết số gia đình yêu cầu được giới thiệu đến ngân hàng thực phẩm ngày càng tăng.

Bất chấp khủng hoảng chi phí sinh hoạt, chính phủ vẫn không thuận theo những yêu cầu mở rộng cơ hội tiếp cận bữa ăn miễn phí (FSM) ở trường. Theo Sutton Trust, 52% lãnh đạo cấp cao tại các trường học nhận thấy ngày càng nhiều trẻ không thuộc nhóm FSM không đủ tiền mua bữa trưa trong học kỳ mùa thu năm 2022.

Tại các trường khó khăn. 72% giáo viên cho biết áp lực tài chính đang ảnh hưởng đến khả năng học tập của ít nhất 1/3 học sinh. Những học sinh ở vùng Tây Bắc, Yorkshire và Đông Bắc gặp khó khăn nhiều hơn học sinh ở vùng Đông Nam.

Ông Peter Lampl, người sáng lập và Chủ tịch của Sutton Trust, nói rằng nếu không có sự can thiệp triệt để, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt sẽ làm giảm khả năng dịch chuyển xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những dự án đã được ấp ủ từ lâu.

Ông Geoff Barton, Tổng thư ký Hiệp hội các lãnh đạo trường học và đại học, cho biết các trường học luôn nhận thấy tác động của tình trạng nghèo đói ở trẻ. Tình trạng này đã trở nên tệ hơn do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Các trường học cần chính phủ can thiệp nhiều hơn để giúp đỡ trẻ và gia đình các em.

Theo Zingnews