Niên sử ký Arthdal là tác phẩm vướng nhiều tranh cãi của Song Joong Ki, công chiếu đúng vào thời điểm nam diễn viên xác nhận ly hôn Song Hye Kyo.


Để có được những thước phim hấp dẫn trên màn ảnh, diễn viên lẫn ê-kíp sản xuất phim phải đối diện với nhiều nỗi ám ảnh.

Nhiều tác phẩm nổi tiếng Hàn Quốc thậm chí vướng phải những bê bối hậu trường khiến dư luận xôn xao, bàng hoàng.

Đạo nhái, bóc lột sức lao động

Niên sử ký Arthdal là tác phẩm truyền hình xoay quanh câu chuyện về sự ra đời của một quốc gia trên vùng đất huyền thoại có tên là Arth.

Trước khi ra mắt, tác phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả vì sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng như Song Joong Ki, Kim Ji Won, Jang Dong Gun và được đạo diễn bởi Kim Won Seok - người cầm trịch các tác phẩm chất lượng như Signal, Sungkyunkwan Scandal, Misaeng…

Tuy nhiên, ngay sau khi lên sóng, trang Soompi đưa tin, Niên sử ký Arthdal vướng phải tin đồn đạo nhái "bom tấn truyền hình" Mỹ Trò chơi vương quyền. Nhiều khán giả cho rằng từ bối cảnh, tạo hình nhân vật đến cả phục trang trong hai bộ phim Hàn và Mỹ có nhiều điểm tương đồng khó tin.

Các nhân vật của Niên sử ký Arthdal


Vào tháng 4, 
Niên sử ký Arthdal tiếp tục vướng phải scandal bóc lột sức lao động. Một số thành viên của êkip sản xuất phim nói rằng thời gian quay phim của họ lên tới 101 tiếng một tuần khi quay trong nước.

Và họ phải làm việc 20 tiếng mỗi ngày thay vì 14 tiếng như quy định của luật lao động Hàn Quốc khi đoàn phim quay ở nước ngoài. Do phải làm việc quá sức, một nhân viên trong đoàn đã gặp tai nạn với thiết bị ánh sáng và bị gãy tay.

Phim có sự góp mặt của Jang Na Ra vấp phải nhiều lùm xùm, trong đó có chuyện bóc lột sức lao động của nhân viên

Bộ phim The Last Empress do Jang Na Ra, Choi Jin Hyuk đóng chính cũng gây xôn xao dư luận. Một nhân viên cho biết đoàn phim thường xuyên ghi hình thời gian dài, gần như ngày nào cũng đều bắt đầu vào 7, 8 giờ sáng hôm trước và kết thúc đến 6h sáng hôm sau. Nhiều nhân viên cạn kiện sức lực nhưng không ai quan tâm đến họ.

Luật sư đại diện cho biết, những người trên đã viết trong nhật ký công việc những dòng chữ thể hiện mong muốn xin được giúp đỡ: "Làm quá giờ chẳng khác gì giết người, xin hãy đưa ra phương án có thể xóa bỏ việc lao động thời gian dài không ngưng nghỉ."

Nợ lương nhân viên, tử nạn trên phim trường

Phim truyền hình gây sốt Hotel del Luna có sự tham gia của IU vướng lùm xùm trả lương chậm trễ cho nhân viên.

Ngày 15-7, một thành viên trong tổ nghệ thuật của phim này đăng bài viết trên trên một diễn đàn trực tuyến tố cáo đoàn làm phim nợ họ số tiền công 22,5 triệu won (khoảng 19.100 USD).

Bài viết này cho biết trong hơn 8 tháng từ tháng 11 năm ngoái đến nay, nhóm này không hề được trả lương dù vẫn làm việc cật lực.

Hotel del Luna- tác phẩm giả tưởng, kể câu chuyện về những hiện tượng siêu nhiên xảy ra tại khách sạn bí ẩn dành riêng cho những linh hồn

Kingdom 2 - bộ phim xác sống cổ trang chiếu trên Netflix thậm chí phải hoãn quay vì một nhân viên trong đoàn gặp tai nạn xe hơi trên đường đến phim trường.

Người này mới 20 tuổi, phụ trách mảng đạo cụ của đoàn làm phim, khi di chuyển bằng xe hơi đến địa điểm quay ở PyeongChang đã gặp tai nạn và không qua khỏi.

Hoa Du Ký cũng từng bị hoãn chiếu tạm thời vì hàng loạt sự cố, bê bối ghi hình. Cuối năm 2017, nhân viên tổ thiết kế đoàn phim ngã từ độ cao 3m dẫn đến bị liệt nửa người trong lúc đang treo một chiếc đèn chùm để chuẩn bị bối cảnh. Nguyên nhân sau đó được xác định là do không đeo thiết bị bảo hiểm.

Hoa Du Ký có Lee Seung Gi tham gia gây xôn xao dư luận vì nhiều bê bối hậu trường

Ê-kíp phim Hoa Du Ký bị người nhà nạn nhân đâm đơn kiện vì không đảm bảo điều kiện làm việc cho các nhân viên. Một số thành viên trong đoàn còn cho biết họ nhận được nhiều tin nhắn uy hiếp nếu không biết điều giữ im lặng.

Đổi tình lấy vai diễn

Năm 2009, nữ diễn viên Jang Ja Yeon qua đời do tự sát, khi ấy cô nhận được sự chú ý vì xuất hiện trong bộ phim đình đám Boys Over Flower.

Tuy nhiên, thành công nhỏ nhoi ấy là kết quả sau hơn 100 lần bị cưỡng ép quan hệ tình dục với 31 đạo diễn, nhân viên cấp cao của làng giải trí Hàn Quốc.

Jang Ja Yeon (ngoài cùng bên trái), từng bị ép triệt sản để trở thành công cụ phục vụ tình dục cho các quan chức cấp cao của làng giải trí

 

Trong bức thư tuyệt mệnh dài hơn 200 trang tố cáo hàng loạt tên tuổi đã hãm hại mình, Jang Ja Yeon có đề cập đến đạo diễn - nhà sản xuất phim Vườn sao băng là Jun Ki Sang và Song Byung Joon - đạo diễn âm nhạc của bộ phim .

Vụ việc gây chấn động cả châu Á và cho đến nay vẫn là một "vết nhơ" khó xóa, phơi bày mặt trái đáng sợ của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc 

 

Theo tuoitre