Nổi bật trong đó, IVSUM (Hội du học sinh Việt Nam tại Đại học Melbourne) là mái nhà nhỏ kết nối các sinh viên với nhau.

Welcome Party

Cứ đầu mỗi học kỳ mới, IVSUM lại chào đón các thành viên mới với Welcome Party. Tham gia chương trình, các thành viên sẽ được chia đội và chơi các trò vui nhộn để cùng nhau so tài. Sau khoảng thời gian đối kháng vui vẻ, cả nhóm sẽ có một buổi ăn trưa thân mật cùng các tiết mục văn nghệ.

Mục đích của chương trình này là nhằm tạo một bầu không khí vui vẻ, cởi mở, giúp những người bạn mới từ Việt Nam nhanh chóng hòa nhập với môi trường Australia.

Festival of Nations (Lễ hội đa quốc gia)

Mỗi năm, CLB sẽ tham gia lễ hội đa quốc gia nhằm quảng bá văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Các hoạt động của IVSUM rất được chú ý nhờ đem đến những món ngon đặc trưng, các trang phục truyền thống đẹp mắt. Sáng tạo hơn, sinh viên còn giới thiệu nhiều trò chơi dân gian độc đáo.

Nhóm sinh viên trong trang phục truyền thống Việt Nam.

Winter Camp (Dã ngoại mùa đông)

Trong chuyến dã ngoại kéo dài 3 ngày 2 đêm này, các du học sinh sẽ có cơ hội vui hết mình. Nhiều chương trình được thiết kế, khuyến khích tinh thần làm việc nhóm, giúp mỗi người được kết nối và thấu hiểu nhau hơn. Đêm liên hoan lửa trại cũng hứa hẹn nhiều trò vui bất ngờ.

Bức ảnh ghi lại hành trình trong đêm dã ngoại mùa đông.

The Amazing Race (Cuộc đua kỳ thú)

Dựa theo phong cách Running Man, The Amazing Race là một cuộc đua kỳ thú với rất nhiều thử thách hóc búa, đòi hỏi sự thông minh nhạy bén và sự gắn kết từ các thành viên trong cùng một nhóm. Trong quá trình vượt qua các chướng ngại vật, giải mật thư, bạn cũng có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng sinh tồn.

Các câu hỏi hóc búa luôn là thử thách thú vị cho du học sinh.

Bên cạnh hoạt động của CLB, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp, ngày hội việc làm, tiếp sức mùa thi cũng như các sự kiện “Hướng dẫn cho hành trình du học” tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 1853, đến năm nay, ĐH Melbourne được xếp vị trí 32 trên bảng xếp hạng thế giới, tăng một hạng so với năm 2016 (Times Higher Education). Đặc biệt, khoa Luật của trường xếp thứ 7 toàn thế giới. Trường được bầu chọn là một trong 3 trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm nhanh nhất tại Australia.

Theo zing.vn