leftcenterrightdel
 Đoàn tình nguyện quốc tế mùa hè năm 2024 - Trường Đại học Kookmin và Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Hàn tham gia hoạt động dự án bảo vệ môi trường tại Trường Đại học Thành Đông (Hải Dương).

Thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long và Tổ chức Asia Exchange Association (AEA/Hàn Quốc), từ ngày 5-9/8, hơn 20 bạn sinh viên tình nguyện thuộc Trường ĐH HUFS đã đến giao lưu, tặng quà học sinh và tham gia các hoạt động sơn sửa phòng học tại Trường Tiểu học Hòa Tịnh B (xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít). Tổng nguồn vốn thực hiện hơn 203 triệu đồng (tương đương 8.000 USD) do tổ chức AEA/Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại.

Đây là mùa hè thứ 6 đoàn sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Ngoại ngữ Hankuk (HUFS) của Hàn Quốc đến Vĩnh Long.

Các bạn sinh viên đã cùng đem đến niềm vui cho các em học sinh tiểu học với các lớp học về âm nhạc, khoa học, thể thao và văn hóa của Hàn Quốc.

Theo cô Euna Ko, Giám đốc Tổ chức AEA/Hàn Quốc, thông qua phi dự án, AEA mong muốn các em học sinh có thêm kinh nghiệm sống, kỹ năng qua các hoạt động trải nghiệm đa dạng; các em học sinh, giáo viên và người dân hiểu thêm về đất nước Hàn Quốc, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt- Hàn.

“Bản thân tôi và các bạn sinh viên trong suốt những năm qua đều vui, hạnh phúc khi được đến các điểm trường và nhận được sự đón tiếp nồng ấm, hỗ trợ chân thành của con người nơi đây.

Đó cũng là lý do tổ chức AEA và các trường lựa chọn Vĩnh Long là điểm đến thực hiện phi dự án thời gian qua”- cô Euna Ko cho biết.

Cảm nhận niềm vui khi giao lưu văn hóa hai dân tộc, bạn Kim Min Jae chia sẻ: “Thời gian tham gia hoạt động ở trường, tôi rất vui khi bản thân vừa được chia sẻ với các em nhỏ về văn hóa Hàn Quốc; vừa được các em hướng dẫn cho chúng tôi những trò chơi dân gian Việt Nam. Tôi đã cười rất nhiều khi ở đây!”.

Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long, phi dự án “Hỗ trợ giao lưu, tặng quà học sinh và sơn sửa Trường Tiểu học Hòa Tịnh B (Mang Thít)” nhằm tạo điều kiện hỗ trợ quà cho các em học sinh của trường, giúp các em có thêm niềm vui, động lực phấn đấu vươn lên trong học tập; đồng thời rèn luyện thêm kiến thức, kỹ năng sống, trao đổi hiểu biết thêm về văn hóa của nhau thông qua chương trình giao lưu văn hóa, học tập lẫn nhau và các hoạt động trải nghiệm đa dạng trong quá trình thực hiện.

Trước đó, từ ngày 24/6~2/7/2024, Đoàn tình nguyện quốc tế mùa hè năm 2024 - Trường Đại học Kookmin và Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Hàn đã đến Việt Nam để tham gia hoạt động dự án bảo vệ môi trường tại Trường Đại học Thành Đông (Hải Dương). Tại đây, đoàn đã triển khai các hoạt động như Giáo dục các kiến thức về môi trường sử dụng Tư duy thiết kế; Các hoạt động tái chế, tái sử dụng nhựa; Vẽ tranh tường; Giao lưu văn hóa Việt - Hàn.

Từ ngày 25/7 đến ngày 31/7, Viện phúc lợi xã hội, phụ nữ gia đình và thanh thiếu niên tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc tổ chức chương trình tình nguyên, giao lưu văn hóa tại các huyện Bến Lức, Thủ Thừa và TP.Tân An, tỉnh Long An.

Qua 6 ngày hoạt động, các học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị thực hiện nhiều nội dung như trang trí phòng đọc sách; làm vườn, trồng cây xanh; thực hiện công trình ghế đá tình bạn; công trình vườn hoa tình bạn; sinh hoạt thiếu nhi; tham quan, tìm hiểu Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ; tham quan công viên tượng đài Long An trung dũng, kiên cường; trải nghiệm gói bánh tét, giao lưu văn hóa, ẩm thực, làm các món ăn Hàn Quốc, món ăn Việt Nam...

Chiến dịch Mùa hè xanh tại tỉnh Đắk Lắk cũng có sự tham dự của 10 sinh viên tình nguyện và đoàn công tác của tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) đồng hành, hỗ trợ thực hiện công trình sửa chữa và tặng thiết bị vui chơi cho Trường Mẫu giáo Ea Trul (huyện Krông Bông) với tổng giá trị gần 270 triệu đồng.

Theo thoidai