leftcenterrightdel
 

Học song ngành và 2 bảng điểm xuất sắc 4.0/4.0

Dù học song ngành với lượng kiến thức khổng lồ, nhưng Khánh Linh luôn duy trì được GPA tuyệt đối 4.0/4.0. Với Linh, bí quyết để duy trì điểm số phần lớn là sự chăm chỉ và kiên trì bởi “dù có năng khiếu đến đâu mà không luyện tập và trau dồi thì cũng không bao giờ có thể đạt được kết quả tốt”, theo cô. Nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không để “nước đến chân mới nhảy”, Khánh Linh có thể dành sự chú tâm tới từng môn học, đánh dấu lịch thi, lịch kiểm tra và mọi điều cần chú ý để có cái nhìn tổng quát về những điều mình sắp học. “Mình luôn dành ra ít nhất 3 tuần đến 1 tháng để chuẩn bị cho một kì thi”, Khánh Linh chia sẻ thêm.

Điều cuối cùng nhưng đặc biệt quan trọng, Linh luôn tham gia các lớp học đầy đủ. Bởi vậy, cô có thể lĩnh hội được toàn bộ kiến thức mà giảng viên truyền đạt thông qua việc nghe giảng đều đặn, không bỏ lỡ một buổi học nào. Ngoài ra, việc tham gia các lớp học đầy đủ khiến các thầy cô nhớ mặt và đánh giá cao thái độ học tập của Khánh Linh. Rèn luyện một thái độ học nghiêm túc, tập trung cao độ chính là cách cô luôn giữ được “bảng vàng thành tích” của mình. 
leftcenterrightdel
 Rèn luyện sự tập trung cao độ chính là bí quyết của Khánh Linh.

Không chỉ có thành tích học tập cá nhân xuất sắc, bằng niềm đam mê lớn với toán học và việc được truyền đạt những kiến thức toán học, Khánh Linh với vị trí gia sư Giải tích kinh doanh đã giúp hơn 3.400 sinh viên tại SMART lab - Muma College of Business nâng cao thành tích học tập.

Vượt qua hơn 50,000 sinh viên và đạt giải thưởng 25 Under 25

Để đạt được giải 25 Under 25 của trường Muma College of Business, sinh viên cần đạt được ít nhất 2 trong 4 yếu tố sau: Academics (Học thuật), Leadership (Khả năng lãnh đạo), Professional development (Phát triển nghề nghiệp) và Campus/community service (Dự án cộng đồng).

Vượt lên trên 50,000 sinh viên của trường với thành tích học tập xuất sắc (GPA 4.0), giải thưởng liên quan đến khởi nghiệp từ khi học cấp 3 và những nỗ lực trong việc làm bán thời gian (gia sư môn Giải tích kinh doanh), Hồ Khánh Linh đã vinh dự được trường Muma trao tặng giải thưởng 25 Under 25. Khánh Linh chia sẻ: “Khi nhận được giải thưởng mình rất sốc và cũng rất vui vì mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể được chọn vì trường mình rất rất nhiều bạn/anh/chị giỏi”. Đây là giải thưởng mang ý nghĩa rất quan trọng trên con đường học tập của Linh tại Mỹ và cũng là động lực để cô cố gắng nhiều hơn, đi nhiều hơn và học hỏi nhiều hơn nữa bởi với cô “Thế giới rộng lắm và có rất nhiều điều phải làm”.

leftcenterrightdel
 Khánh Linh vinh dự được trao giải thưởng 25 Under 25 tại trường trường Muma College of Business.

Rèn luyện “trí lực” và cả “thể lực”

Linh kể, từ nhỏ tới lớn, cô vốn không phải một con người thể thao, và khá “mọt sách”. Cô dành phần lớn thời gian để học nên sức khoẻ thể chất rất kém. Linh tâm sự: “Những năm lớp 9 ôn thi vào Chuyên Ngoại Ngữ, và năm lớp 11 khi chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ, mình luôn làm việc quá sức. Rất nhiều những ngày thức đêm, rồi bỏ bữa, rồi áp lực,… đã khiến cho mình bị đau dạ dày rất nặng, đến mức sẹo dạ dày luôn. Và chỉ đến khi đi cấp cứu vì đau dạ dày, trải qua ca mổ dạ dày mình mới thật sự thấm được câu: Có sức khỏe là có tất cả, không sức khoẻ là không có gì”. Thêm vào đó, sự tự ti về ngoại hình cũng là động lực khiến cô quyết định đi tập gym.

Bắt đầu chập chững học chuyển động cơ bản, rồi những bài tập với máy,… ban đầu mọi thứ khó khăn, đã cả ngàn lần cô muốn bỏ cuộc… Khi sự hứng khởi nhạt dần theo thời gian, “kỷ luật” chính là chìa khóa giúp cô kiên định. Ngót nghét 6 tháng, 1 năm trôi qua, dần dần đi tập trở thành một thói quen và một đam mê mà mình không thể từ bỏ.

leftcenterrightdel
Hình ảnh Khánh Linh khi đang tập luyện.  

Tròn 1 năm rưỡi đi tập, cô quyết định “nâng cấp” đam mê bằng cách tham gia bộ môn thể thao Powerlifting. Tập Powerlifting với lịch dày và nặng, 1 buổi tập 2-3 tiếng, kèm theo việc học về form và kĩ thuật của 3 bài Squat, Bench, Deadlift rất phức tạp, nhưng Khánh Linh vẫn luôn kiên trì theo đuổi. Sau tất cả những nỗ lực ấy, Khánh Linh đã đạt Top 1 ở hạng cân U57 chỉ trong lần đầu tiên tham gia thi cuộc thi thể lực tại Mỹ vào tháng 4 năm 2023.

Niềm đam mê bất diệt với vẽ tranh sơn dầu

Bén duyên với hội họa từ những năm tiểu học, nhưng phải đến năm học lớp 6 - 7, Linh mới thực sự bộc lộ năng khiếu, và đến lớp 8 - 9 cô mới bắt đầu tham gia các lớp học vẽ một cách bài bản. “Khi mới bắt đầu, mình thử rất nhiều chất liệu, từ màu bột, màu nước, chì than, cho đến sơn dầu. Sau khoảng 1 năm trải nghiệm tất cả các chất liệu thì mình chọn đi theo sơn dầu, và mình vẫn giữ lửa với đam mê đó tới tận bây giờ”, cô nàng đa tài chia sẻ.

leftcenterrightdel
Khánh Linh thả hồn vào từng nét vẽ.  

Sáng tác tranh sơn dầu vẫn luôn là một bộ môn khó nhằn, yêu cầu cô phải có kiến thức nền về hình hoạ, hoà sắc, bố cục, cũng như vô vàn những kĩ thuật khác nhau. Ngoài ra với bộ môn nghệ thuật bay bổng này, cô cần phải đặt vào đó một tâm hồn mộng mơ với một con tim cháy bỏng để tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh.

leftcenterrightdel
 Một số bức tranh sơn dầu được vẽ bởi Hồ Khánh Linh.
leftcenterrightdel
  

Mặc dù bận rộn với cuộc sống học tập và làm việc và một năm chỉ sáng tác 1 - 2 tác phẩm, với Khánh Linh, vẽ tranh sơn dầu vẫn luôn là đam mê cháy bỏng nhất của cô, là một điều đặc biệt giúp cô “thoát ly khỏi thế giới hiện tại và xả stress sau những phút giây căng thẳng của đời sống thường nhật”.

Theo svvn.tienphong