Greta Thunberg phát biểu tại Quốc hội Mỹ - AFP

Hãng AFP ngày 19.9 đưa tin nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg phát biểu trước Quốc hội Mỹ và kêu gọi các nghị sĩ “có hành động thực tế” nhằm ngăn chặn thảm họa môi trường.

Thunberg cùng các nhà hoạt động khác cho rằng việc thiếu hành động chống biến đổi khí hậu khiến thế hệ trẻ thắc mắc về ý định của giới lãnh đạo ngày nay.

Nữ sinh 16 tuổi đến Washington vào tuần trước với lịch trình dày đặc, trong đó có việc trình bày tại Nhà Trắng, gặp gỡ các lãnh đạo bản địa Nam Mỹ và gặp gỡ tại tòa án để cùng trẻ em kiện chính phủ Mỹ về việc thiếu hành động chống biến đổi khí hậu. Hôm 16.9, Thunberg đã gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

“Tôi không muốn các vị lắng nghe tôi, tôi muốn các vị lắng nghe giới khoa học. Tôi muốn các vị sau đó thống nhất trên cơ sở khoa học và có hành động thực tế”, Thunberg phát biểu trước Quốc hội Mỹ.

Nghị sĩ Garret Graves cho rằng cần có nhiều hành động quyết liệt và cần đảm bảo hành động dựa trên những căn cứ thực tế. Ông cùng nhiều nghị sĩ khác nhấn mạnh rằng nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc phải có hành động cắt giảm phát thải khí nhà kính.

Theo thanhnien