Ngày 18.7, chia sẻ với PV Thanh Niên, Phạm Vũ Hà Linh, học sinh lớp 12D9 của Trường THPT chuyên Bình Long (tỉnh Bình Phước) vẫn chưa hết hồi hộp và không thể tin được khi mình cùng lúc là thủ khoa khối C và D trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua của Hà Linh đạt môn toán 8,6 điểm, văn 9,5 điểm; 3 môn: sử, địa và GDCD cùng đạt 9,95 điểm và môn tiếng Anh 9,8 điểm.

Nữ sinh Bình Phước bất ngờ khi đoạt 3 danh hiệu thủ khoa- Ảnh 1.

Nữ sinh Phạm Vũ Hà Linh

 
Kết quả trên, Hà Linh đã trở thành thủ khoa tỉnh Bình Phước ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với tổng điểm 4 môn toán, văn, ngoại ngữ và bài thi tổ hợp đạt 37,65 điểm. Đồng thời, Hà Linh cũng là thủ khoa của tỉnh các khối C (văn, sử, địa) với tổng điểm 29 và khối D (toán, văn, tiếng Anh) với 27,9 điểm.

Hà Linh chia sẻ: "Sau khi thi xong, em về có dò lại bài nhưng không nghĩ điểm đạt cao như thế vì em theo khối D là chủ yếu. Đến khi có kết quả, em không ngờ mình là thủ khoa luôn cả khối C nữa. Khi nhận được kết quả, em đã báo ngay cho bố mẹ và người thân để chia sẻ niềm vui".

Bật mí về bí quyết để có thể đạt cùng lúc số điểm cao ở tất cả các môn trong kỳ thi vừa qua, Linh khiêm tốn: "Trong giờ học, em tập trung nghe bài giảng của thầy cô, khi hiểu bài trên lớp rồi, về mình học lại sẽ dễ dàng hơn. Những kiến thức chưa hiểu, em sẽ chú thích lại, sau đó nhắn tin hỏi thầy, cô hoặc lên internet để tra cứu, tìm hiểu. Ngoài ra, em cũng thường xuyên tương tác, học hỏi từ bạn bè trong ký túc xá khi có cơ hội".

Anh Nguyễn Bình Khánh Hải, Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Bình Long, chia sẻ: "Ngoài đạt danh hiệu học sinh giỏi, Hà Linh còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, văn nghệ, thể dục thể thao trong trường. Cạnh đó, Hà Linh cũng là thành viên tích cực trong CLB tiếng Anh của trường với gần 90 thành viên. Nhóm thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, học tập tốt.

leftcenterrightdel
 Phạm Vũ Hà Linh (đầu tiên bên trái) vui vẻ cùng chụp hình kỷ yếu với bạn bè

Hà Linh cho biết đang dự định nộp hồ sơ vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, với mong muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh trong tương lai. Linh cho biết thêm: "Khi vào môi trường đại học, em sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội. Qua đó, sẽ giúp em kết nối với nhiều người bạn, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, phương pháp học tập, góc nhìn mới".

Theo Thanh niên