Hồi đầu tuần này, clip nữ sinh viên đại học quỳ gối cầu hôn bạn trai được chia sẻ rầm rộ. Cặp đôi ôm chặt lấy nhau sau khi chàng gật đầu nhận lấy bó hoa trong sự cổ vũ, chứng kiến của đám đông. Trong quyết định đuổi học hai sinh viên, Đại học Lahore cho biết cặp đôi "vi phạm các quy tắc của trường học". Tuyên bố nếu rõ, hai sinh viên được yêu cầu đến buổi xét kỷ luật nhưng không có mặt, và bị đuổi vì "vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử".

Nữ sinh Pakistan cầu hôn bạn trai.

 

Tại Pakistan, việc thể hiện tình cảm nơi công cộng dù đã kết hôn hay chưa được coi là không thể chấp nhận về mặt văn hóa lẫn tôn giáo. Nhiều phụ nữ ở Pakistan vẫn phải tuân thủ các quy định danh dự nghiêm ngặt.

Cặp đôi từ chối đưa ra lời xin lỗi. "Chúng tôi không làm gì sai và không cần xin lỗi về điều này", Hadiqa Javaid viết trên trang Twitter cá nhân.

Còn Shehryar Ahmed cho hay anh không làm gì sai. "Làm ơn ai đó có thể giải thích điều này. Trước đó đã từng có nhiều cặp đôi tỏ tình trong khuôn viên Đại học Lahore". Anh cho biết thêm, họ cũng nhận được nhiều lời đe dọa trên mạng về việc thể hiện tình cảm công khai.

Tại một số trường học ở Pakistan, sinh viên nữ bị cấm mặc quần jeans, áo ba lỗ hoặc trang điểm. Một số trường còn có quy định nghiêm ngặt về việc tương tác giữa nam sinh và nữ sinh.

Theo Ione