Le Vy Nguyen, 17 tuổi, học sinh trung học Crisp County, bang Georgia có tới hàng tá lý do để ăn mừng khi nhận được 22 lời mời nhập học từ các trường khác nhau. Le Vy Nguyen cùng gia đình tới Mỹ định cư khoảng 7 năm trước. "Thức thách khó nhất đối với tôi là phải liên tục nâng cao điểm số cũng như đạt được trung bình ở mức tốt nhất có thể. Thật khó khăn. Đó cũng là một trong những thứ khiến tôi bị căng thẳng nhất", Le Vy nói.

Vy gửi lời cảm ơn tới các giáo viên cũng như nhân viên của trường, những người đã giúp cô đạt được thành tích này. Susan Fuller - điều phối viên học tập của trường - cho biết: "Đó chỉ là một minh chứng cho tinh thần học tập, sự hào hứng và nhiệt tình cũng như khả năng tận dụng các cơ hội của em ấy".

Le Vy Nguyen chia sẻ trên đài Fox5 của Mỹ.

 

Trong số 22 trường gửi thư mời, Le Vy Nguyen chú ý đến Valdosta State University. Nữ sinh mong muốn trở thành một y tá trong tương lai.

Có điều khiến Le Vy canh cánh trong lòng thời gian này là tình trạng phân biệt, nạn bạo lực với người châu Á đang gia tăng. "Tôi thực sự cảm thấy buồn về điều đó. Tôi tự nghĩ nếu đó là gia đình tôi thì sao. Tôi thấy rất nhiều thanh niên phải bỏ công việc, bỏ làm vì bị bắt nạt. Họ giống như tôi, quá mệt mỏi về điều này. Tôi chỉ muốn chia sẻ một thông điệp: Hãy tự hào rằng bạn là người châu Á, tự hào về màu da của bạn, tự hào về văn hóa của bạn", Le Vy nói.

Le Vy. Ảnh: Fox5.

 

Le Vy hy vọng câu chuyện và sự quyết tâm của mình sẽ trở thành nguồn cảm hứng, lời động viên cho những người trẻ khác chiến đấu vì mục tiêu sống, rồi mọi việc sẽ ổn thỏa. Cô cũng mong những lá thư mời nhập học trở thành lời nhắc nhở khiêm tốn cho các bạn trẻ Việt Nam về việc vượt qua được những khó khăn, thử thách khi vừa tới một môi trường mới.

Theo Ione