leftcenterrightdel
Nữ sinh ở Anh cảm thấy thiếu an toàn khi đến trường. Ảnh:Ben Birchall. 

Vừa qua, tổ chức Girlguiding thực hiện một khảo sát với 3.000 trẻ em gái và phụ nữ trong độ tuổi từ 7 đến 21 tại Anh. Kết quả chỉ ra sự khác biệt rõ rệt giữa khu vực phía bắc và phía nam tại nước này.

Cụ thể, khoảng 22% bé gái trong độ tuổi 11-16 ở miền Bắc nước Anh tham gia khảo sát nói rằng nỗi sợ bị quấy rối tình dục khiến các em không thể đến trường. Ở khu vực miền Nam, con số này thấp hơn, khoảng 16%, theo The Guardian.

Tương tự, 26% bé gái ở miền Bắc cho biết định kiến giới đang cản trở các em đến trường. 18% trẻ ở London và miền Nam cũng gặp tình trạng tương tự.

Vấn đề này ảnh hưởng nặng nề hơn đối với trẻ em gái và phụ nữ trẻ trong cộng đồng LGBTQ+. 37% người làm khảo sát phản ánh về định kiến giới ở trường học. 

Nhìn chung, khoảng 1/5 nữ sinh tham gia khảo sát cho biết các em cảm thấy thiếu an toàn khi đến trường. Trong đó, tỷ lệ nữ sinh miền Bắc cảm thấy thiếu an toàn ở mức cao nhất, khoảng 22%. Con số này ở khu vực Midlands và miền Nam nước Anh lần lượt là 19% và 16%.

Bên cạnh phân tích số liệu theo khu vực, Girlguiding còn phân tích số liệu theo chủng tộc. Kết quả cho thấy chỉ có 65% nữ sinh da màu cảm thấy an toàn khi đến trường, trong khi con số này ở nữ sinh da trắng cao hơn, khoảng 70%.

Bà Angela Salt, giám đốc điều hành của Girlguiding, khẳng định nghiên cứu đã chỉ ra sự phân biệt đối xử, phân biệt giới tính và định kiến giới đang phổ biến trong xã hội. Điều này đã tạo ra những rào cản đối với việc tìm kiếm hạnh phúc, sự tự tin và thành công của nữ sinh.

"Điều quan trọng là chúng tôi phải hành động ngay để giải quyết những vấn đề này, nhằm đảm bảo mọi trẻ em gái và phụ nữ đều được tạo cơ hội để phát huy tiềm năng của bản thân", bà Angela Salt nói.

Từ ngày 25/10, Bộ Nội vụ Anh sẽ thực hiện giai đoạn 2 của Enough campaign - chiến dịch giúp giải quyết nạn bạo lực ở trẻ em gái và phụ nữ trẻ.

Chiến dịch này sẽ sử dụng bảng quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, đài phát thanh để nêu lên những hình thức bạo lực khác nhau và phụ nữ Anh đang gánh chịu.

Theo zingnews