leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tặng quà lưu niệm cho cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024. (Ảnh: TTXVN phát) 

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết chiều 31/7, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã đến Làng Olympic để thăm và động viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Tiếp đón Đại sứ Đinh Toàn Thắng có Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt, các cán bộ cùng toàn thể các vận động viên và huấn luyện viên Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ông Đặng Hà Việt đã thay mặt Đoàn Thể thao Việt Nam giới thiệu tới Đại sứ Đinh Toàn Thắng từng thành viên và vận động viên tham gia kỳ Olympic lần này; thông báo một số kết quả và thành tích ban đầu của Đoàn, điều kiện sinh hoạt và chế độ luyện tập của các vận động viên tại Làng Olympic, cũng như chương trình thi đấu thời gian tới…

Trưởng đoàn cũng nhấn mạnh mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự kỳ Olympic lần này là vượt qua chính mình, đi càng xa càng tốt và phấn đấu có huy chương.

Ông cho biết từ đầu giải đến nay các vận động viên của ta luôn thể hiện quyết tâm và trách nhiệm cao, nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đồng thời luôn đề cao trách nhiệm học hỏi kinh nghiệm, giao lưu với các vận động viên quốc tế để hướng tới chuẩn bị cho ASIAD và các kỳ Olympic sắp tới.
leftcenterrightdel
 Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng phát biểu động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại cuộc gặp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ vinh dự được gặp Đoàn Thể thao Việt Nam và giao lưu với các vận động viên, gửi lời chúc mừng tới các vận động viên đã hoàn thành nội dung thi đấu những ngày vừa qua.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh Đại sứ quán, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp và cộng đồng người Việt tại Pháp luôn quan tâm, dõi theo và cổ vũ cho các hoạt động và trận đấu tại Pháp của Đoàn Thể thao Việt Nam, bày tỏ niềm tự hào khi được thấy lá cờ đỏ sao vàng bay trên dòng sông Seine bên cạnh bạn bè năm châu, thể hiện tinh thần vươn lên của Thể thao Việt Nam hướng tới những thành tích mới, đồng thời góp phần vào không khí chung, tinh thần của Olympic vì tình hữu nghị và hoà bình giữa các dân tộc.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng cũng đánh giá cao tinh thần thi đấu quật cường và những kết quả đạt được của các vận động viên, chúc Đoàn nhiều may mắn, luôn giữ vững tinh thần lạc quan, tích cực cho các nội dung thi đấu tiếp theo, tiếp tục góp phần làm vẻ vang cho nền thể thao nước nhà và hình ảnh của Việt Nam tại kỳ Thế Vận hội đặc biệt lần này.

Kết thúc cuộc gặp mặt, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tặng quà động viên Đoàn Thể thao Việt Nam, chụp ảnh lưu niệm với toàn thể thành viên và vận động viên trong Đoàn, tham quan một số địa điểm sinh hoạt của Đoàn tại Làng Olympic./.

Theo vietnamplus