Mark Bryan mặc váy đi làm.

Những bức ảnh của Mark Bryan mặc áo thể thao, vest kết hợp với váy, giày cao gót xuất hiện trên các trang như Pinterest và Facebook, gần đây được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội ở Việt Nam. Mark sống khá kín tiếng. Người dùng mạng thậm chí không gọi Mark bằng tên, thay vào đó gọi là "ông chú châu Âu".

Mới đây, Mark Bryan - một người Mỹ sống ở Đức - lần đầu nói về việc mặc váy bó và giày cao gót đi làm, ở cửa hiệu và ngay cả khi ở nhà. Nhà quản lý kỹ thuật chế tạo robot, 61 tuổi, lần đầu xỏ chân vào giày cao gót khi học cao đẳng, lúc bạn gái cũ mời ông nhảy cùng. Sau đó ông bắt đầu mặc váy, rồi tạo ra tài khoản Instagram @markybryan911 để chia sẻ về những bộ trang phục hàng ngày.

Mark thường xuyên đăng hình bản thân mặc những bộ trang phục sành điệu, thường là sự kết hợp giữa áo sơ mi nam bình thường với một đôi giày cao gót. Trong tiểu sử trên Instagram, Mark tự miêu tả mình là "một người đàn ông dị tính, có cuộc hôn nhân hạnh phúc, thích xe Porsche, phụ nữ đẹp và kết hợp giày cao gót cùng váy vào những bộ trang phục hàng ngày".

Chia sẻ về những món đồ yêu thích, Mark cho biết có hai thứ ông hay lựa chọn là giày 11cm và chân váy bút chì - đều được ông mua qua mạng. Mark cho biết: "Không thoải mái lắm nhưng tôi rất thích nhìn giày cao gót kết hợp với chân váy bút chì bó".

Mark trả lời phỏng vấn Bored Panda, ông mặc những đồ này vì luôn ngưỡng mộ những người phụ nữ mặc váy bó cùng giày cao gót và năng lượng mà họ có nhờ những bộ đồ này. Một vài người nghi vấn về giới tính của Mark kể từ khi ông công khai mặc váy, điều này khiến ông tức giận. "Tôi nhìn chung sẽ nói rằng đó không phải việc của họ. Những đôi lúc tôi nói rằng tôi 'thẳng'. Nhưng thỉnh thoảng, tôi nổi nóng với một số người, hầu hết là đàn ông, khi bị hỏi những câu như vậy. Tôi sẽ trả lời kiểu như ‘tại sao các người lại hỏi về giới tính của tôi khi thấy tôi mặc váy?’, hay, ‘mấy người có hỏi vậy nếu tôi mặc quần không?’, hay ‘các người có hỏi phụ nữ về xu hướng tính dục khi họ mặc chân váy và giày cao gót không?’, Mark nói.

Mark đã kết hôn ba lần, là cha của một con trai và hai cô gái. Cuộc hôn nhân hiện tại vừa tròn 11 năm, vợ và con ủng hộ lựa chọn của ông. Nói về lần đầu ông công khai về lựa chọn trang phục với các con, ông cho biết: "Tôi nói với chúng rằng bố chúng thích mặc chân váy và giày cao gót và không phải lo là tôi đồng tính".

Nhiều topic tranh luận về quần áo unisex được bàn tán rầm rộ khi ông đăng tải ảnh.

Kiểu kết hợp khá lạ giữa quần áo nam với chân váy, giày của phụ nữ của Mark rất được quan tâm.

Mark cho biết: "Một vài người, hầu hết là đàn ông, ngạc nhiên rằng tôi chỉ là một người đàn ông bình thường, có thể bắt chuyện và nói những câu chuyện hết sức nam tính. Quần áo không có giới tính".

Theo ione