The Devil Wears Prada (Yêu nữ thích hàng hiệu) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lauren Weiber, kể về quá trình một cô sinh viên "mù tịt" về thời trang trở thành "yêu nữ hàng hiệu". Anne Hathaway đảm nhiệm vai nữ chính Andrea Sachs (Andy). Nhờ trở thành trợ lý cho bà Miranda Priestly - Tổng biên tập tạp chí Runway, Andy thay đổi chóng mặt, thoát khỏi vẻ quê mùa để trở nên đầy sành điệu. Kể từ khi ra mắt đến nay, The Devil Wears Prada vẫn được xem là "văn mẫu" của dòng phim thời trang. Sau 15 năm phát sóng, hình ảnh của Anne Hathaway trong phim chỉ như mới hôm qua với loạt outfit được xem là kinh điển.

Trong phân cảnh đầu tiên sau khi được chủ nhiệm nghệ thuật của tòa soạn giúp đỡ thay đổi gu ăn mặc, Anne Hathaway xuất hiện với một dung mạo gây choáng ngợp. Diện áo blazer vải tweed cổ điển, chân váy mini đi kèm boots da cao đến đùi, nữ diễn viên miêu tả chính xác phong cách của những cô gái thành thị New York đầy đẳng cấp.

Tinh thần cổ điển được Anne Hathaway phát huy trong các set đồ. Trang phục của cô gần như chỉ xoay quanh những gam màu trung tính như trắng đen nhưng không vì thế mà trông nhàm chán. Ê-kíp của phim tạo nên cho cô những outfit vẫn nguyên giá trị thẩm mỹ đến ngày nay.

Những chiếc măng tô kiểu dáng cơ bản, những bộ đầm trơn màu được tô điểm vẻ thời thượng bằng loạt phụ kiện như mũ baker boy, túi boho kẹp nách... Đây cũng là các trend đang gây sốt trở lại vài năm gần đây.

Dù tên phim gắn với thương hiệu Prada, thời trang của Anne Hathaway lại được truyền cảm hứng chính từ Chanel. Có thể thấy phong cách đặc trưng của nhà mốt cao cấp nước Pháp trong set đồ gồm áo trễ vai đen phối sơ mi trắng cài kín cổ. Outfit được tăng nét cổ điển và sang trọng bằng chuỗi dây ngọc trai dài - một trong những style kinh điển của Chanel.

Phong cách tối giản với "chiếc đầm đen nhỏ" (Little Black Dress) một lần nữa khẳng định tinh thần Chanel được Anne Hathaway ứng dụng hoàn hảo trong phim. Những trang phục cổ điển và cơ bản nhưng trông không hề cũ kỹ, giúp nữ diễn viên thể hiện hình ảnh đầy năng động và tươi mới.

Anne Hathaway sang trọng như một công nương trên phố với chiếc áo khoác măng tô xanh hoàng gia phối họa tiết da báo hiện đại. Sự kết hợp giữa tính cổ điển và xu hướng đó là điều giúp các outfit trong phim đến nay vẫn gây trầm trồ.

Dù làm công việc của một trợ lý với khối công việc đồ sộ, phải di chuyển liên tục, Andrea Sachs vẫn giữ tinh thần thanh lịch bằng việc diện những đôi giày cao gót mũi nhọn, những chiếc túi xách và phụ kiện đầy kiểu cách.

Ở những phân cảnh dự tiệc, Anne Hathaway khoe vẻ đẹp kiều diễm đầy sức sống tuổi đôi mươi. Vẫn diện những thiết kế tối giản kiểu dáng với tông màu đen cơ bản, nữ diễn viên tỏa sáng với phong thái của một tiểu thư quý tộc.

Chỉ một khoảnh khắc khoe dáng trong chiếc váy đen ôm sát và bông hoa cài trên mái tóc, Anne Hathaway gây mê hoặc đến tận bây giờ.

Bộ phim kết lại với bộ trang phục năng động được Andrea mặc khi đi phỏng vấn cho một tạp chí mới. Jacket da, quần jeans bỏ trong boots vẫn là những style đẹp mắt mà các cô gái thời nay ưa chuộng.

Theo Ione