Đại diện ban tổ chức và một vài thí sinh Việt đăng ký dự thi Hoa hậu Di sản quốc tế Pháp 2019 - Ảnh: LỮ ĐẮC LONG

Hoa hậu Di sản quốc tế Pháp 2019 do Công ty Sarl Van Nam (Van Brows) giữ quyền đăng cai, tổ chức lần đầu tiên tại Kinh đô ánh sáng Paris, Pháp. Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần, địa điểm đăng cai tổ chức sẽ được thay đổi theo từng quốc gia.

Ban tổ chức cho biết sẽ luôn có các hoạt động đồng hành để truyền tải thông điệp đến với cộng đồng.

Và Hoa hậu Di sản quốc tế Pháp năm nay sẽ được sự hỗ trợ của ông Dominique Beaufrere - giám đốc Bảo tàng Hàng không Safran Pháp, ông Alain Auzet - thị trưởng thành phố Réau miền nam Pháp và Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc tại Pháp (UNESCO).

Trong thư chào mừng, ông Alain Auzet viết: "Qua nhiều thế kỷ, con người đã định hình một di sản thế giới phi thường. Di sản này không thuộc về chúng ta, cũng không thuộc về tổ tiên của chúng ta hoặc thuộc về con cái chúng ta. Nhưng mỗi chúng ta có nhiệm vụ phải làm mọi thứ để có thể để bảo tồn, củng cố, phát triển và làm cho nó có thể truy cập được với số lượng lớn nhất.

Vụ hỏa hoạn gần đây của nhà thờ Đức Bà Paris đã cho thấy chúng ta gắn bó với các di tích, nhân chứng lịch sử như thế nào. Và sự kiện Hoa hậu Di sản quốc tế - Pháp 2019 là một phần của mong muốn này để duy trì thủ đô văn hóa và lịch sử chung của chúng ta".

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng, một trong những giám khảo của cuộc thi tại Việt Nam - Ảnh: LỮ ĐẮC LONG

Hoa hậu Di sản quốc tế - Pháp 2019 sẽ tuyển sinh toàn cầu. Đối tượng tham gia là các cô gái độ tuổi từ 18 đến 28, có ý thức tốt về việc bảo tồn, gìn giữ các di sản văn hóa toàn cầu.

Sau đêm Gala chung kết, các người đẹp đoạt giải sẽ tham gia "Hành trình đến với di sản quốc tế" qua ba quốc gia Pháp - Thụy Sĩ - Ý để truyền tải những thông điệp tích cực về di sản mà họ quan tâm, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, sự hiểu biết đa dạng về văn hóa và du lịch, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ của giới trẻ toàn cầu.

Ban tố chức nhận hồ sơ đến hết ngày 1-10-2019 và thông báo kết quả hồ sơ và tập trung thí sinh cho vòng Gala chung kết từ ngày 16 đến 20-10-2019.

Đêm Gala chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 20-10 tại Nhà hát De la Madeleine, ngay trung tâm thành phố Paris, Pháp.

Theo tuoitre