Đạo diễn Lương Đình Dũng (áo đỏ) và các diễn viên không chuyên
 tham gia phim.

Bộ phim truyện dài Cha cõng con (tựa tiếng Anh: Father and Son) có độ dài 90 phút, mới được Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Boston (BIFF) lần thứ 15 lựa chọn trình chiếu và tham gia tranh tài cùng nhiều tác phẩm điện ảnh nước ngoài khác.

Đây là sự kiện điện ảnh thường niên lần thứ 15 của Boston với sự tham gia của nhiều bộ phim dài, phim ngắn đến từ khắp nơi trên thế giới. Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm trình chiếu năm nay được tuyển chọn nghiêm ngặt từ 3.281 phim gửi đến.

Những bộ phim trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Boston sẽ cùng nhau tranh tài ở 17 hạng mục của liên hoan phim. Mỗi hạng mục sẽ có ba giải được trao, cũng như cúp lưu niệm dành cho những cá nhân xuất sắc tham dự BIFF. Các hạng mục trong Liên hoan phim được chia theo thể loại, bao gồm: phim truyện dài, phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm.

Theo kế hoạch, Liên hoan phim Quốc tế Boston năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 13 tới 17/4. BIFF là liên hoan phim lớn nhất tại bang Massachusetts nói riêng và nước Mỹ nói chung.

Trước tin vui trong những ngày đầu năm mới, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Liên hoan phim Quốc tế Boston là một trong những sự kiện điện ảnh rất lớn mà Cha cõng con có vinh dự tham gia kể từ lúc bộ phim hoàn thành. Tôi không thực sự nghĩ ban tổ chức sẽ chọn lựa đứa con tinh thần của mình. Do đó, tôi cảm thấy bất ngờ và rất vui khi nay có cơ hội quảng bá Cha cõng con tới khán giả nước Mỹ. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, khán giả Việt Nam sẽ sớm được thưởng thức bộ phim ngoài rạp trong giữa năm nay”.

Trước phim Cha cõng con, vào năm 2012, bộ phim Chạm của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh, xoay quanh chuyện một anh thợ sửa xe và một cô gái làm móng tay sống tại Mỹ, từng có buổi ra mắt tại sự kiện tương tự và sau đó được ban tổ chức trao giải Quay phim xuất sắc.

Cha cõng con (Father and Son) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông.

Cậu bé ấy tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù.

Cậu mơ ước lớn lên sẽ đến được nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Các diễn viên tham gia Cha cõng con chủ yếu là nghiệp dư, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh trong vai ông mù và Ngô Thế Quân (nam diễn viên chính của Thời xa vắng) trong vai người cha. Riêng nhân vật Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ đảm nhận.


                                                                       Theo Thế giới và Việt Nam