Bức ảnh quảng cáo cho dòng mascara L'Obscur của Gucci đang gây tranh cãi với gương mặt đại diện là Dani Miller - một nữ ca sĩ với gương mặt có nhiều khuyết điểm. Trong shoot hình, nhiếp ảnh gia chụp cận khuôn mặt của Dani, làm nổi bật nụ cười với hàm răng sún và đôi mắt chuốt mascara vón bết của cô.

Cách quảng cáo khó hiểu của Gucci khiến hãng tạo nên cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng khi nhìn shoot hình này, họ không muốn mua sản phẩm. "Cô ấy giống như đang chuốt mascara cũ vậy", "Đây là bản phác thảo chương trình hài kịch phải không". Nhiều người còn cho rằng: "Không thể là bác sĩ nếu không thông minh, không thể là người mẫu nếu như không đẹp".

Nói về bức ảnh quảng cáo với cô người mẫu thiếu nhan sắc, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele cho biết chiến dịch hướng đến câu chuyện về sự tự do. Hãng không chú trọng đến vẻ ngoài của người mẫu như các thương hiệu khác mà muốn làm nổi bật sự cá tính của họ. Thông qua những bức hình này, Gucci muốn nhấn mạnh bất cứ người bình thường nào cũng có thể dùng sản phẩm của họ.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Gucci từng khiến giới mộ điệu thời trang ngạc nhiên khi quyết định chọn Dani Miller cho chiến dịch quảng cáo son môi Rouge à Lèvres. Thay vì mời những cô đào nóng bỏng chụp hình quảng bá sản phẩm, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lại tập trung hình ảnh cô người mẫu đang cười, khoe hàm răng xô lệch, thưa thớt và ố vàng. 

Theo ione