Tối 16/9, 77 thí sinh Miss Grand Thailand 2020 bước vào phần thi trình diễn Trang phục dân tộc. Miss Grand Thailand là cuộc thi sắc đẹp uy tín bậc nhất Thái Lan với 1,2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Mỗi năm, cuộc thi luôn được các tín đồ sắc đẹp trong nước nói riêng và quốc tế nói chung chờ đón nhờ dàn thí sinh chất lượng tốt, đồng đều cùng những phần thi đậm bản sắc. Trong đó, National Costume là một đặc trưng của cuộc thi được chờ đón hơn cả.

 

Để tuyển chọn được một thí sinh mạnh nhất giúp quảng bá văn hóa Thái Lan đến các đấu trường sắc đẹp quốc tế, BTC Miss Grand Thailand đầu tư lớn cho phần thi Trang phục dân tộc. 77 mẫu thiết kế được các người đẹp trình diễn trong đêm đều gây choáng ngợp vì độ công phu, sáng tạo.

 

Các thí sinh Miss Grand Thailand nổi tiếng vì luôn cho ra lò những bộ quốc phục "vượt xa sức tưởng tượng", đề cao tính truyền thống, văn hóa của dân tộc nhưng cũng rất nổi bật trong phần trình diễn.

 

Các thiết kế quốc phục đều có điểm chung là kích thước hoành tráng, các chi tiết được thực hiện thủ công tỉ mỉ, công phu, thể hiện rõ nét văn hóa xứ chùa vàng đồng thời tôn lên nhan sắc của các người đẹp.

 

hí sinh Miss Grand Thailand không bó buộc trong một kiểu đồ hay concept nhất định. Từ các di tích lịch sử văn hóa, các phong tục tập quán cho đến nền ẩm thực phong phú của Thái Lan đều được đưa lên những bộ quần áo đầy màu sắc.

 

Cùng với việc trình diễn trang phục dân tộc, các thí sinh cũng đầu tư cho những màn biểu diễn, vũ đạo đi kèm, giúp các phần thi càng thêm bùng nổ.

 

Ngay sau khi đêm diễn kết thúc, hình ảnh của phần thi National Costume lập tức gây sốt trên các diễn đàn sắc đẹp quốc tế. Bộ đồ hình rồng dựa trên truyền thuyết về một vị thần của Thái Lan đang nhận được nhiều đánh giá tích cực.

 

Quốc kỳ in hình chú voi được biến thành chiếc buồm căng gió là điểm nhấn trong thiết kế quốc phục thể hiện sức mạnh, sự tự do của Thái Lan.

 

Văn hóa chợ nổi đặc trưng của xứ chùa vàng cũng được mang lên một bộ trang phục dân tộc.

 

Những thiết kế công phu, nhiều đồ trang trí và nặng tính biểu diễn rất được yêu thích. Điều này cũng lý giải vì sao Trang phục dân tộc của Thái Lan ở các cuộc thi sắc đẹp quốc tế luôn được chấm điểm cao, nhiều lần đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

 

Thiết kế Người kể chuyện từ thế giới tương lai gây ấn tượng khi kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại. Thí sinh được biến thành người robot nhưng vẫn diện sarong truyền thống, tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị.

 

Năm nay, các thí sinh Miss Grand Thailand cũng mạnh dạn hơn trong việc khoe hình thể. Nhiều bộ đồ không chỉ đẹp mắt mà còn rất sexy, tôn vóc dáng quyến rũ của người mặc.

Theo Ione