sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 1

Đang có sự nghiệp khá ổn định tại Việt Nam, thế nhưng ca sĩ Thanh Thảo quyết định vứt bỏ tất cả để sang Mỹ sinh sống, lập nghiệp. Tại đó, cô gặp người chồng hiện tại - Tom Han, là một doanh nhân Việt kiều gốc Hoa. Có nhiều thông tin cho rằng, chồng Thanh Thảo là một đại gia, chủ của nhiều phòng khám nha khoa tại Mỹ và một phòng khám tại Đà Nẵng (Việt Nam). Anh từng nhiều lần đầu tư cho các dự án âm nhạc của vợ, nổi bật phải kể tới liveshow đánh dấu kỷ niệm 25 năm ca hát của cô tại Mỹ với chi phí 5 tỷ đồng.

Vợ chồng Thanh Thảo đã có 1 cô con gái đầu lòng là bé Talia và hiện đang sinh sống cùng với con nuôi Jacky Minh Trí (con chung của em gái Thanh Thảo và ca sĩ Ngô Kiến Huy) tại căn biệt thự rộng lớn ở California. Qua Mỹ nhưng nữ ca sĩ thỉnh thoảng vẫn tham gia các hoạt động nghệ thuật, thời gian còn lại cô dành cho gia đình, các con.

Có một cuộc sống ổn định, thoải mái, nhà lầu xe hơi, được chồng đại gia chiều chuộng nhưng mới đây, Thanh Thảo mới thú nhận chuyện ở nhà chăm con và dọn dẹp nhà cửa thực sự không "lồng lộn" như mỗi lần cô xuất hiện trên sân khấu.

Theo đó, giọng ca Búp bê con trai thoải mái nói "Nhìn ngoài đời đẹp lồng lộn vậy chớ, về nhà là trông con, nấu ăn, dọn dẹp giống như chị sen vậy đó". Cô ước rằng có thể không cần làm gì hết mà vẫn được chồng chiều, đi du lịch, hưởng thụ, mua sắm và nhất là con cái, nhà cửa được lo hết.

sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 3

Quả thực, để có được cuộc sống ổn định, con cái ngoan ngoãn nơi đất khách quê người với bản thân Thanh Thảo cũng không phải chuyện dễ dàng. Nhiều người nhìn Thanh Thảo mỗi lần xuất hiện trên báo chí, sân khấu cứ ngỡ cuộc sống bỉm sữa, nội trợ ở nhà của cô nhàn hạ lắm. Nhưng thực chất, một tay cô lo tất thảy chuyện chăm hai con và dọn dẹp nhà cửa chỉ nhờ sự hỗ trợ từ chồng chứ không hề có bất kì người giúp việc, bảo mẫu nào khác.

sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 4

Trước đó, cô từng kể suốt 2 tháng đầu chăm con, "mỗi ngày chỉ ngủ được vài tiếng... nào là cho con bú, vỗ con ợ, dỗ con ngủ, thay tã, rửa ráy, bơm sữa, hấp bình sữa, giặt quần áo.... Nhiều khi cũng khó mà có bữa cơm ngon trọn vẹn, có khi đang ăn mà nghe tiếng con khóc là ăn vội vàng để trở lại bên con".

Vì quá vất vả như vậy mà nữ ca sĩ từng có ý định không đi làm, chỉ chuyên tâm ở nhà với bỉm tã. Thế nhưng vì niềm đam mê với âm nhạc buộc bà mẹ bỉm sữa lại phải cố gắng, tự sắp xếp công việc sao cho ổn thỏa. Cuộc sống hiện tại của Thanh Thảo ở nhà (khi không chạy show) là quanh quẩn với con cũng hết 1 ngày.

Đều đặn 7h30 mỗi sáng, cô đưa con trai nuôi Jacky Minh Trí đi học. Nếu bé Talia dậy sớm thì phải đưa bé theo cùng. 8h Thanh Thảo cho con gái ăn sáng, sau đó bé tự chơi để mẹ nấu cơm, làm việc nhà. 10h con gái ngủ, cô cũng tranh thủ chợp mắt đến 12 giờ trưa dậy để hai mẹ con ăn trưa. 14h cả hai sẽ đi đón bé Jacky.

sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 5

Thanh Thảo tự mình dạy con học, cho con ăn.

sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 6

Cô tìm hiểu các công thức nấu ăn ngon để vào bếp.

sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 7

Tự tay dọn từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng bếp.

"Mấy mẹ con lang thang cho anh hai ăn uống, còn mẹ tranh thủ đi chợ luôn, đợi đến giờ anh hai đi học thêm. 16h giờ anh hai đi học, mẹ đưa em về ngủ. 17h30 đón anh hai về, mẹ nấu cơm chiều. 19h giờ cả nhà quây quần ăn tối cùng nhau. Mẹ dọn rửa, ba chăm em, anh hai chơi game, đọc sách đến 21h cả nhà tắt đèn đi ngủ", Thanh Thảo chia sẻ.

Nhiều người thắc mắc, "nói như vậy nghĩa là dù giàu có và bận rộn làm hết việc nhà nhưng bà mẹ 2 con vẫn không thuê người giúp việc giống như một số bà mẹ ở Việt Nam". Lúc này, Thanh Thảo mới trần tình: "Bên Mỹ có tiền thì vẫn thuê được người giúp việc giá 1.400-1.700 tuỳ theo ở lại đêm hay không. Nhưng ngày thường ăn ở không như em thì thuê người chi cho tốn kém? Ở Mỹ mỗi tháng chi phí rất nhiều và rất cao, chưa kể đóng thuế, mua bảo hiểm nhà, xe, sức khoẻ....

Những mẹ bỉm sữa khác vẫn đưa đón con đi học và vẫn đi làm bình thường, vẫn có thời gian làm việc nhà, vẫn có thời gian đi gym, cuối tuần vẫn hưởng thụ. Họ có cách phân bổ thời gian hợp lý và làm được tại sao mình không làm được?".

Vì vậy thay vì thuê người giúp việc hay bảo mẫu chăm trẻ, Thanh Thảo tự tay làm tất cả, thỉnh thoảng 2 tuần 1 lần có người đến vệ sinh tổng thể. Lúc cô bận đi show thì chồng sẽ là người chịu trách nhiệm chăm con, cơm nước và cô luôn yên tâm về điều đó.

sang my lay chong dai gia, nu ca si o nha cham con, tu tay lam het viec nha - 8

Ở nhà chăm con là cơ hội để cô được dạy dỗ các bé nhiều kĩ năng sống.

Với nhiều người, cuộc sống tất bật như vậy là vất vả nhưng bản thân bà mẹ 2 con lại cảm thấy hạnh phúc vì cô thích được dọn nhà cửa gọn gàng và là người được chứng kiến những khoảnh khắc trưởng thành của các con trong cuộc sống.

Theo eva