Nhãn hiệu đồ lót mới của Kim Kardashian mang tên "KIMONO" - Ảnh: Twitter

Thương hiệu đồ lót của cô Kim "siêu vòng 3" ra mắt hôm thứ ba, 25-6, với mục đích "tôn vinh hình thể và đường cong của phụ nữ".

Tuy nhiên, thương hiệu của cô Kim làm người Nhật vô cùng phẫn nộ vì cái tên Kimono. Họ cho rằng cô Kim không tôn trọng trang phục truyền thống của nước Nhật.

Kimono là quốc phục của Nhật Bản, có từ thế kỷ 15, chủ yếu được mặc trong những dịp trang trọng, đặc biệt.



"Đừng ăn cắp văn hóa của chúng tôi" - Ảnh: Twitter

"Chúng tôi mặc kimono để tôn vinh sức khỏe, mặc vào dịp đính hôn, cưới xin, tốt nghiệp và tại đám tang. Kimono là trang phục mang tính kỷ niệm và được truyền lại trong các gia đình qua nhiều thế hệ", một phụ nữ Nhật tên Yuka Ohishi nói với Đài BBC.

"Cái mà cô Kim kia gọi là Kimono chẳng giống kimono chút nào. Cô ấy chỉ chọn từ có tên Kim của cô ấy trong đó, chẳng dính dáng gì tới trang phục đầy ý nghĩa của chúng tôi", cô Ohishi nói thêm.

Kim Kardashian đã đăng ký nhãn hiệu Kimono vào năm ngoái tại Mỹ. Cô cũng đăng ký nhãn hiệu khác như "Kimono Body", "Kimono Intimates", và "Kimono World".

Rất nhiều người Nhật lên tiếng cho rằng cô Kim đã "chơi khôn" chọn tên thương hiệu trùng với cái tên có sức nặng về mặt văn hóa. Nhiều người khác thì tỏ ý khó chịu vì bộ quần áo truyền thống nay lại trùng tên với hãng đồ lót.

Trên Twitter đang lan truyền hashtag #KimOhNo để phản đối thương hiệu của cô Kim.

Theo Đài BBC, rất nhiều người bày tỏ lo ngại rằng sau này khi nhắc đến từ "kimono" người ta sẽ nhớ đến đồ lót của cô Kim thay vì trang phục truyền thống của Nhật Bản như bao đời nay.

                                                                                                                                                                             Theo Tuổi Trẻ