Thái Trinh.

Thái Trinh

Tham gia chương trình Siêu nhí đấu trí hôm 22/3, Thái Trinh được trợ lý thuật lại rằng một nam nhân viên quay phim trong lúc ghi hình không ngừng dùng những lời lẽ khiếm nhã để bình phẩm ngoại hình của cô. Người này còn dùng cả những từ ngữ nhạy cảm, thô tục để ví von nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương. Theo cô, sàm sỡ bằng lời nói cũng vô đạo đức không kém hành động. Cô tin đây không phải lần đầu các nghệ sĩ nữ trải qua điều này, thậm chí rất nhiều, mà không ai nghĩ mình nên lên tiếng.

Giọng ca 29 tuổi nói cô bức xúc, muốn lên tiếng không nhằm mục đích bóc phốt ê-kíp, mà để bày tỏ thái độ của bản thân trước hành động này. Cô khẳng định không cần lời xin lỗi từ nam quay phim, chỉ mong người này học cách tôn trọng phụ nữ như tôn trọng chính mình và nơi đang làm việc. Cô mong các đồng nghiệp nữ nếu bị đối xử thiếu tôn trọng hoặc chọc ghẹo thì đừng sợ việc nói ra sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân. Bởi, mỗi người một tiếng nói sẽ giúp thanh lọc trong sạch môi trường làm việc.

Tối 22/3, Thái Trinh xác nhận với iOne phía chương trình Siêu nhí đấu trí đã liên lạc, gửi lời xin lỗi đến cô. Cô khẳng định phía chương trình, nhà sản xuất không có lỗi trong chuyện nam quay phim phát ngôn nhạy cảm. Cô tiết lộ nhà sản xuất hứa sắp xếp một cuộc gặp gỡ giữa cô và nam quay phim, để người này xin lỗi.

Thiên Nga

Diễn viên Thiên Nga từng gặp tình huống tương tự Thái Trinh trong một lần đi quay phim cách đây hai năm. Khi cô thực hiện những cảnh hành động, đấm đá, một người phụ trách quay phim, ánh sáng bắt cô phải kêu to, nhưng theo kiểu đùa cợt, nhạy cảm.

Một lần đi quay gameshow cùng mẹ cô cũng bị bình luận về ngoại hình. Mẹ nữ diễn viên khi nghe thấy những lời nói này đã rất buồn và sốc.

Thiên Nga.

Thiên Nga cho rằng việc gặp những bình luận tiêu cực khi đi làm hoặc trên mạng xã hội là khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng dũng cảm lên tiếng như Thái Trinh. Cô gặp nhiều người trong nghề vô duyên, họ không phân biệt được giữa xúc phạm và đùa cợt. Nhận những bình luận tiêu cực, cô buồn, khó chịu, cảm thấy bản thân bị xúc phạm. Nhưng khi đó, cô mới vào nghề nên chưa dám phản ứng, chia sẻ vụ việc với công chúng.

Miu Lê

Miu Lê không phải là sao Việt có lợi thế về chiều cao hay ngoại hình chuẩn mẫu. Không ít lần cô bị antifan miệt thị về ngoại hình. Nhiều người chê bai Miu Lê thừa mỡ, kém thon. Cô thừa nhận mình từng là "nạn nhân" của việc ngược đãi bản thân. Cô từng rơi vào vòng xoáy ép cân vì nôn nóng muốn có được ngoại hình đẹp. Hậu quả, cô kiệt sức, không có tinh thần để làm việc và bị tràn dịch dạ dày.

Trước những lời chê bai về ngoại hình, Miu Lê từng rất buồn. Cô nói những bình luận mang tính đả kích vô tình đánh gục sự tự tin của cô. Cô đã áp mình vào những chế độ tập có cường độ rất cao, vô tình đẩy mình vào suy nghĩ 'phải được mọi người công nhận'. Khi trải qua cơn đau dạ dày hay khoảng thời gian thở thôi cũng đau và kiệt sức, cô nhận ra mình không nên tiếp tục lún sâu vào những điều như thế.

Miu Lê.

Miu Lê thấu hiểu tâm trạng của những cô gái từng phải chịu nỗi ám ảnh như mình. Dần dần, cô rút ra được những bài học đắt giá. Cô ủng hộ việc tập thể dục, chăm đi phòng gym nhưng cần có các bài tập khoa học, phù hợp với sức khỏe. Cô khuyên mọi người đừng vì áp lực chê bai mà điên cuồng tập luyện, như thế chỉ tổn hại đến mình.

Miu Lê kêu gọi mọi người "nói không với body shaming". Là người từng chịu những lời công kích ác ý nhắm vào ngoại hình, cô hiểu rằng lời nói vô tình có thể mang đến hậu quả khó lường. Miu Lê muốn truyền đến những "nạn nhân" của việc bị miệt thị rằng: "Hãy tin rằng bạn luôn đẹp theo cách của mình. Không có điều gì khiến bạn phải rụt rè hay thiếu tự tin cả".

Hiền Hồ

Giữa 2020, Hiền Hồ liên tục bị miệt thị ngoại hình. Cô thường xuyên bị so sánh nhan sắc với Trần Đức Bo - nhân vật gây chú ý với nhiều hành động lố trên mạng xã hội.

Hiền Hồ.

Hiền Hồ nói hành động nhiều người cho là vui, nhưng với người khác, là sự tổn thương lâu dài. Cô cho rằng nhiều người từng lên tiếng phản đối việc body shaming trên mạng xã hội nhưng họ vẫn mang ngoại hình của người khác ra làm trò đùa. Theo cô, mọi người hãy tôn trọng mỗi cá nhân vì "chúng ta xứng đáng được như vậy". Bản thân cô chưa bao giờ muốn khán giả đưa ngoại hình, sắc đẹp của mình ra bàn tán. Cô chỉ muốn tập trung vào công việc, hoàn thành tốt vai trò ca sĩ.

Khả Ngân

Trong buổi phỏng vấn với iOne hồi tháng 7 năm ngoái, Khả Ngân kể, cô từng bị khán giả chê cơ bắp, đen đúa. Nhìn hình ảnh của mình hiện tại, cô thấy tự tin vì đã "dậy thì thành công". Tuy nhiên không ít lần, nữ ca sĩ vẫn đọc được những bình luận chê bai ngoại hình. "Khi tôi giảm cân, mọi người lại chê 'sao lép thế?', 'nhìn chẳng có chút sức sống", cô chia sẻ.

Khả Ngân.

Dù khán giả chê ngực lép, Khả Ngân không có ý định chỉnh sửa. "Phẫu thuật thẩm mỹ không xấu nếu giúp người thực hiện tự tin hơn trong cuộc sống. Còn tôi, nếu có chỉnh sửa có lẽ cũng phải hơn 40 tuổi - khi bản thân cảm thấy không thể đẹp một cách tự nhiên được nữa. Tất nhiên, sự thay đổi ấy sẽ vừa phải, phù hợp", cô chia sẻ.

Phan Như Thảo

Thời gian qua, Phan Như Thảo thường xuyên bị miệt thị ngoại hình. Nhiều khán giả chỉ trích cô "là người nổi tiếng nhưng không chịu giảm cân. Họ thậm chí chỉ trích cô với thái độ miệt thị khi nói cô "mập hơn chữ mập, béo, sồ sề, phát tướng".

Ông xã bênh vực khi Phan Như Thảo bị miệt thị ngoại hình.

Sau khi những bức ảnh dìm dáng của vợ được chia sẻ, nhiều người liên hệ với Đức An và hỏi vì sao vợ anh mập. Tuy nhiên, anh không bận tâm vì không thấy bà xã quá cân nên không biết trả lời. Dù bị chỉ trích vì vấn đề cân nặng, vợ chồng Đức An - Phan Như Thảo vẫn giữ thái độ điềm tĩnh. Về phía Phan Như Thảo, livestream với khán giả, cô khẳng định bản thân tự tin với vẻ ngoài. "Nhiều bạn cứ hỏi sao Thảo mập vậy. Mọi người nhìn trực tiếp mình đi, mập thì có sao? Khi gầy thì lên ảnh đẹp, chụp góc nào cũng đẹp. Còn khi người tròn một chút thì da mặt sẽ căng, đẹp. Vậy nên gầy hay béo đều có ưu điểm", cô nói.

Người đẹp tiết lộ Đức An giữ thái độ bình thản song tổn thương và buồn mất một ngày vì sợ vợ đau lòng trước những chỉ trích từ khán giả. Cựu người mẫu tiết lộ cô khó giảm cân, đồng thời cũng chưa có đủ quyết tâm để tập thể dục hay ăn kiêng. Cô cho biết ông xã Đức An nấu ăn tốt, luôn bồi bổ vợ, không cho cô nhịn ăn giảm cân.

Thanh Trúc

Thanh Trúc kể cách đây gần hai năm, do lịch trình đóng phim dày đặc, sinh hoạt thiếu điều độ nên cô tăng cân mất kiểm soát. Tăng 15 kg khiến cơ thể cô phát phì. Cô tự ti không dám ra khỏi nhà vì mặc đồ cũng khó khăn. Nhiều khán giả dùng từ ngữ nặng lời, thậm chí chửi bới, miệt thị khi thấy vóc dáng cô tròn trịa vì tăng cân. "Đồng nghiệp ai gặp cũng mang chuyện cân nặng ra trêu khiến tôi áp lực khủng khiếp", cô kể.

Thanh Trúc.

Thanh Trúc cho biết cô hủy hết show diễn ca nhạc, không nhận lời mời đóng phim và không dám ra đường trong một khoảng thời gian dài vì vẻ... phát tướng. Sau khi định thần vấn đề và suy nghĩ kỹ, Thanh Trúc quyết tâm bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, đặt mục tiêu giảm cân. Cô nghiên cứu nhiều tài liệu, chọn phương pháp tăng cơ giảm mỡ bằng cách tập gym, yoga, ăn hạn chế tinh bột, tăng cường rau xanh.

6 tháng đầu, cô giảm được 10 kg. Đến đầu 2021, cô quyết tâm tập luyện trở lại và cân nặng hiện tại là 50 kg.

Theo ione