leftcenterrightdel
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho sinh viên Cao Quyết Thắng, sinh viên Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường đại học Hà Nội. (Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc) 

Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023 được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết về đất nước và con người Hàn Quốc, góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và giao lưu hữu nghị nhân dân giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương của Hàn Quốc nói riêng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 2/8 - 30/9 với các chủ đề: Triển vọng phát triển của doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Vĩnh Phúc và Việt Nam; tìm hiểu lịch sử mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc; văn hóa Hàn Quốc hiện tại và triển vọng trong tương lai.

Sau thời gian gần 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia của đông đảo cán bộ, học sinh, sinh viên, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho sinh viên Cao Quyết Thắng, Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường đại học Hà Nội.

Theo thoidai