leftcenterrightdel
 Quang cảnh cuộc thi. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Cuộc thi được tổ chức với sự hỗ trợ của Quỹ thúc đẩy hợp tác Nga - Việt "Truyền thống và hữu nghị" cùng với đối tác của MGU.

Tiến sĩ lịch sử Viện các nước châu Á và châu Phi thuộc trường MGU Maksim Alekseievich cho biết đây lần đầu tiên Viện tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Việt Nam. Mục đích cuộc thi nhằm giúp sinh viên và những người quan tâm nghiên cứu tìm hiểu về văn hoá, lịch sử của Việt Nam. Cuộc thi cũng được tổ chức với nhiều khía cạnh về tri thức và giải trí hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của các sinh viên Nga đến đất nước phương Đông này.

Trong 2 giờ, những người tham gia cuộc thi sẽ được tiếp cận với những bảng câu hỏi và hình ảnh phong phú về văn hóa, lịch sử, địa lý, ẩm thực và nhiều thông tin về đời sống của Việt Nam. Những bảng câu hỏi này không chỉ là những câu hỏi thi trắc nghiệm đơn thuần mà còn cung cấp thông tin cho những người tham gia một cách thú vị và dễ nhớ về Việt Nam.

Nikita Luxenko, sinh viên trường MGU chia sẻ đây là cuộc thi thú vị giúp các bạn hiểu biết thêm về Việt Nam với hình thức tiếp cận linh hoạt, giúp các bạn cảm thấy thú vị trong học tập, nghiên cứu. Nhiều bạn sinh viên Nga đã đạt các điểm số cao sau các vòng thi về văn hoá, lịch sử của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Quỹ Truyền thống và Hữu nghị đang hợp tác với các đơn vị liên quan triển khai dự án đặc biệt “Khai sáng” nhằm phát triển ngành Việt Nam học và giảng dạy tiếng Việt ở Nga, giảng dạy tiếng Nga và nghiên cứu “Thế giới Nga” ở Việt Nam: thời gian qua, Quỹ đã tổ chức bình chọn và trao giải các công trình của học giả Nga nghiên cứu Việt Nam, xây dựng Phòng thư viện Việt Nam tại Viện châu Á đương đại thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Đây là nơi lưu trữ những sách báo ấn phẩm cả bằng tiếng Việt lẫn tiếng Nga về văn hoá, lịch sử, chính trị, xã hội Việt Nam, quan hệ truyền thống hữu nghị, hợp tác hai nước. Một số ấn phẩm được lưu trữ tại đây như: Việt Nam ngày nay, Bác Hồ viết di chúc, Văn hoá và nghệ thuật Việt Nam, Đảng cộng sản Việt Nam: mốc son mới trong lịch sử, 70 năm quan hệ Việt Nam- Liên bang Nga…Phòng thư viện Việt Nam là địa chỉ thông tin hữu ích để độc giả, nhà nghiên cứu quan tâm tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, trao đổi ý kiến về hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.

Theo thoidai