leftcenterrightdel
Chương trình có chủ đề “Quê hương bắt đầu từ đâu? 
Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến và đã thu hút đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh của 44 quốc gia (trong đó có Việt Nam) đến từ 46 trường đại học trên lãnh thổ Liên Bang Nga tham gia.

leftcenterrightdel
Với sự góp mặt của các sinh viên từ 46 trường đại học tham gia. 

Các sinh viên đã giới thiệu về quê hương của mình qua những tiết mục hấp dẫn như hát, đọc thơ bằng nhiều thứ tiếng, nhảy múa, chơi nhạc cụ,… Những tiết mục tham gia đều do các trường đại học tự lựa chọn và gửi clip cho Ban tổ chức. Người tham gia chương trình sẽ được nhận giấy khen và quà lưu niệm từ Ban tổ chức. Tất cả các tiết mục xuất sắc sẽ được chọn đăng trên Youtube.

leftcenterrightdel
Anh Lý Mạnh Xuân đại diện cho trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Volgograd tham gia chương trình. 

Anh Lý Mạnh Xuân (sinh viên Việt Nam), hiện đang học thạc sỹ năm 2 chuyên ngành Vật lý đại diện trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Volgograd tham gia chương trình với tiết mục hát “Cung đàn mùa Xuân”, sáng tác Cao Việt Bách.

Anh Xuân chia sẻ: “Chương trình đã tạo điều kiện cho các lưu học sinh tại Nga thể hiện tài năng ca hát, cũng như giới thiệu về quê hương, đất nước của mình. Trong bối cảnh dịch COVID-19, nên có nhiều chương trình gặp gỡ online để kết nối sinh viên từ các quốc gia cũng như tạo cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hóa các nước".

Theo thoidai