Hình ảnh tại buổi quảng bá sách của Michelle ở Chicago.

Theo NBC News, ngay trong buổi sáng mở bán vé sự kiện quảng bá sách của bà Michelle Obama vào tháng 12 tại London (Anh), Cyruelle Bedu - một cư dân Paris (Pháp) - đã dậy sớm để đăng ký một suất tham dự chương trình.

Ba giờ trước khi vé được mở bán trên mạng Internet, Bedu đã trở thành một trong số 33.000 người cố gắng tìm kiếm một tấm vé cho sự kiện ngày 3/12. Trong khi đó, chỉ có 2.700 vé được bán ra.

Tour lưu diễn quảng bá sách Becoming của bà Obama diễn ra tại 15 điểm thuộc Mỹ và châu Âu. Sức hút của cuốn sách cho thấy cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ là một nhân vật rất được ngưỡng mộ, đặc biệt đối với phụ nữ da màu.

“Giống như đi gặp Beyoncé - bà ấy giống như một ngôi sao nhạc rock”, Bedu nói. Tại sự kiện ở London, Michelle Obama sẽ trò chuyện với tiểu thuyết gia nổi tiếng người Nigeria Chimamanda Ngozi Adichie.

Hàng chục nghìn người đăng ký mua vé trên mạng đã phải thất vọng bởi 2.700 chiếc vé được bán hết sạch nhanh chóng. Ngay sau đó, trên mạng nhiều người rao bán lại vé với mức giá cắt cổ. 

Sau London, ngày 5/12 bà Obama sẽ đến Paris. Vé của sự kiện này cũng bán rất chạy. Không mua được vé dự sự kiện London, cuối cùng Bedu và một số người bạn của cô cũng kiếm được tấm vé cho sự kiện Paris, dù họ phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Vé rẻ nhất để dự sự kiện Paris là 54 euro (60 USD).

Trước khi được phát hành vào ngày 13/11, Becoming đã đứng đầu danh sách best-seller của Amazon trên khắp châu Âu và Mỹ. Sau tuần đầu phát hành, đã có 1,4 triệu bản Michelle được bán ra. 

Không chỉ là vợ của cựu Tổng thống Barack Obama, bà Michelle Obama còn là một luật sư thành công, từng tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật Harvard. 

Bà từng tổ chức thành công nhiều chiến dịch thúc đẩy quyền giáo dục cho trẻ em nữ và chống nạn béo phì. Michelle Obama trở thành hình mẫu cho nhiều phụ nữ.

“Bà ấy là người phụ nữ da đen mà tất cả chúng ta đều có thể kết nối… Bà ấy có sức hấp dẫn toàn cầu”, Tổng biên tập tạp chí Black Ballad Tobi Oredein nhận định.

Đầu năm nay, bà Michelle Obama được trang YouGov bầu chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ thứ hai trên thế giới, đứng sau Angelina Jolie. Ông Obama đứng thứ hai trong hạng mục dành cho nam giới, sau tỷ phú Bill Gates.


Theo THế giới và Việt Nam